Bé trai 7 tuổi tử vong nghi mắc sốt xuất huyết

(PLVN) - Ngày 31/7, bác sĩ Lý Minh Thái, Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai xác nhận, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho một bệnh nhi với các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết và viêm não. Vì bệnh tình diễn tiến ngày càng nặng nên gia đình đã xin được đưa về nhà và đã tử vong sau đó.
Bé trai 7 tuổi tử vong nghi mắc sốt xuất huyết

Cụ thể, bé trai Dương Đức P. (SN 2012, trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Chư Sê đến Bệnh viện Nhi Gia Lai vào lúc 14h45 ngày 25/7 với các triệu chứng như: sốt cao, khó thở, nói nhảm… Bệnh viện đã lấy mẫu máu và dịch não tuỷ để xét nghiệm.

Qua xét nghiệm mẫu máu, bệnh nhân P. được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết. Dù được đội ngũ y tế ở Bệnh viện Nhi Gia Lai tận tình điều trị nhưng bệnh tình của bé P. diễn tiến ngày càng nặng, gia đình đã xin đưa về nhà và bé P đã tử vong.

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận trên 105.000 trường hợp mắc SXH, trong đó có 11 trường hợp tử vong (chưa tính 2 ca tử vong kể trên). Số ca mắc SXH đang có xu hướng tiếp tục gia tăng tại nhiều địa phương.

Ngoài công tác phòng chống dịch, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã có chỉ thị yêu cầu Cục Quản lý Khám, chữa bệnh lên kế hoạch tập huấn và chỉ đạo tuyến về công tác chẩn đoán và điều trị bệnh SXH; rút kinh nghiệm điều trị các trường hợp tử vong; chỉ đạo và kiểm tra việc phân tuyến điều trị, có phương án chống quá tải bệnh nhân SXH ở các bệnh viện tuyến trên….

Đọc thêm