Hàng xóm cho ăn bưởi, một bé gái tử vong

(PLVN) -Ngày 26/2, công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đang điều tra làm rõ vụ ngộ độc được cho là do ăn trái cây khiến 1 bé gái 4 tuổi tử vong và 2 bé gái khác bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

 



Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ sáng 23-2, em Thị Chích (12 tuổi) dẫn em gái là Thị Bích (4 tuổi; cùng là con của anh Điểu Lâm, ở ấp 5, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cùng em Thị Bôi (14 tuổi, gần nhà), đến nhà hàng xóm chơi. Thấy trẻ em đến nhà chơi, người hàng xóm này liền lấy quả bưởi đang cúng cho các cháu ăn.

Sau khi ăn bưởi xong, cả 3 em cùng về tới nhà thì xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như cảm giác bị đau đầu, nôn ói, chóng mặt và tiêu chảy. 

Bé Thị Chích đã hồi phục sức khỏe và đã được về nhà
Bé Thị Chích đã hồi phục sức khỏe và đã được về nhà

Ngay khi phát hiện các con có triệu chứng bất thường, gia đình 3 em nhỏ nhanh chóng đứa các cháu bé đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên, do bé Thị Bích còn quá nhỏ, sức khỏe yếu nên đã tử vong khi chưa kịp đi cấp cứu. Riêng bé Thị Chích và Thị Bôi sức đề kháng tốt hơn, được cấp cứu kịp thời nên đã qua được cơn nguy hiểm.

Hiện Công an huyện Bù Đăng phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, thu thập vật chứng để diều tra làm rõ vụ việc.

Đọc thêm