Phóng viên tác nghiệp vụ cháy nhà máy Rạng Đông đau đầu, chếnh choáng đi khám tại Trung tâm chống độc

Sáng 30/8, tại phòng khám tư vấn Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến khám sau vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. 
Phóng viên tác nghiệp vụ cháy nhà máy Rạng Đông đau đầu, chếnh choáng đi khám tại Trung tâm chống độc - 1

Các phóng viên đến khám với các biểu hiện chung chếnh choáng, cảm giác đau đầu, khó thở, có người chảy máu cam nên đã chủ động đến khám tại Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai). 

Phóng viên T.Thanh, người trực tiếp tham gia tác nghiệp chia sẻ, sau khi trở về nhà sau hơn 3 tiếng tác nghiệp tại hiện trường đám cháy, anh cảm thấy đau đầu.

Phóng viên VTV24 cũng đến khám tại Trung tâm chống độc sáng 30/8 cho biết, anh tác nghiệp 3 tiếng tại đám cháy, đứng cách hiện trường khoảng 50m. Sau khi trở về anh cũng có cảm giác chếnh choáng, đau đầu, nhưng không có biểu hiện cay mắt, khó thở. Tại thời điểm khám sáng 30/8 bác sĩ nghe tim phổi không có vấn đề gì bất thường.

Trước đó, sau vụ cháy lớn thiêu rụi 6.000m2 nhà xưởng của Ủy ban nhân dân phường Hạ Đình đã ra thông báo khuyến nghị người dân không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi, sử dụng các bể nước hở trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy. 

Phóng viên tác nghiệp vụ cháy nhà máy Rạng Đông đau đầu, chếnh choáng đi khám tại Trung tâm chống độc - 2

Sáng 30/8, trên mạng xã hội bất ngờ một tài khoản thông báo :"Khoa chống độc bệnh viện Bạch Mai đề nghị tất cả anh chị em phóng viên tác nghiệp tại vụ cháy Rạng đông có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, cay mắt... cần đến ngay khoa chống độc xét nghiệm thủy ngân trong máu. GẤP!".

Bác sĩ khám tại Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) khuyến cáo mọi người không nên quá hoang mang, lo lắng. Không phải tất cả các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với đám cháy đều phải đi khám.

Chỉ những trường hợp tiếp xúc trực tiếp đám cháy, vào sâu trong đám cháy, ở lâu có biểu hiện bất thường, mệt thật sự,  có dấu hiệu đau đầu, chảy máu mũi mới nên đi kiểm tra sức khoẻ. 

“Chúng tôi cũng chỉ cho bệnh nhân kiểm tra những chỉ số cơ bản nhất liên quan để loại trừ. Chi phí các phóng viên đến khám như bệnh nhân thông thường”, Trung tâm chống độc BV Bạch Mai cho biết.

Đọc thêm