1,12 triệu người thi công chức

(PLO) - Hơn 1 triệu người tại Trung Quốc cuối tuần qua đã tham gia vào kỳ thi tuyển công chức hàng năm với hy vọng giành được một công việc tốt trong bộ máy nhà nước ở cấp trung ương.
1,12 triệu người thi công chức

Theo số liệu của Cục quản lý nhà nước về dân sự, tổng cộng đã có 1,12 triệu người tham gia Kỳ thi tuyển công chức quốc gia.

Tuy nhiên, những ứng viên thi tuyển phải đối mặt với tỉ lệ chọi cao ngất ngưởng vì chỉ có một số ít công việc trong khi số người thi lại quá đông.

Cụ thể, tờ Global Times cho biết, chỉ có 19.000 vị trí còn trống trong các cơ quan chính quyền trung ương, đồng nghĩa với việc chỉ có gần 1 trong 50 ứng viên thành công trong kỳ thi tuyển.

Vị trí cạnh tranh gay gắt nhất là tại Ủy ban các vấn đề Dân tộc quốc gia, với 14.384 ứng viên ganh đua để giành được 2 công việc tại Ủy ban này.

Việc làm tại các cơ quan ở cấp trung ương đặc biệt hấp dẫn với người Trung Quốc vì được xem là công việc ổn định với hàng loạt các khoản phúc lợi.

Các cơ quan nhà nước ở các cấp độ khác nhau có thể tiến hành các đợt thi tuyển khác nhau nhưng Kỳ thi tuyển công chức quốc gia là kỳ thi tuyển những vị trí tốt nhất tại Trung Quốc.

“Mặc dù kỳ thi tuyển công chức quốc gia khó hơn nhiều so với cuộc thi cấp tỉnh nhưng tôi muốn tích lũy kinh nghiệm cho các kỳ thi khác ở cấp tỉnh”, tờ Global Times dẫn lời một ứng viên tên Liu Yue cho hay. 

Đọc thêm