13 người thiệt mạng do bão lớn ở châu Âu

(PLO) - Cơn bão Christian/St.Jude hoành hành ở khu vực Tây Bắc châu Âu làm ít nhất 13 người thiệt mạng và làm gián đoạn giao thông.
13 người thiệt mạng do bão lớn ở châu Âu

Trong số những người gặp nạn có 4 người tử vong khi xe hơi của họ bị cây đổ đè nát tại miền Tây nước Đức. 2 trẻ em ngồi trong xe cũng bị thương.

Hãng thông tấn Đức DPA cho hay, 1 ngư dân và 1 thủy thủ cũng đã gặp tai nạn chết trong 2 vụ khác nhau trên biển.

Tại Brittany, miền Tây nước Pháp, 1 phụ nữ đã bị nước cuốn trôi ra biển. Ở thành phố Amsterdam của Hà Lan, một cây bị gió đánh đổ đã đè chết 1 phụ nữ.

42.000 ngôi nhà ở miền Bắc nước Pháp bị mất điện, và tại Belle-Ile ở Brittany của nước này, 1 phụ nữ bị sóng cuốn từ trên mỏm đá xuống biển.

Bão đã tràn qua Brittany và Normandy vào sáng sớm ngày 28/10, làm gẫy cây cối và cột điện ở nhiều nơi.

Tại Anh, 600.000 nhà bị mất điện nhưng chỉ một thời gian ngắn. Tại Kent, phía Đông Nam nước Anh, một cô gái 17 tuổi bị đè chết khi cây đổ xuống chiếc xe kéo mà gia đình cô tạm trú trong lúc chờ sửa nhà.

Một người đàn ông và 1 phụ nữ thiệt mạng vì mắc kẹt dưới đống gạch vụn sau khi cây đổ gây nổ gas tại Hounslow, phía Tây London.

Bão đã gia tăng cường độ khi qua Biển Bắc, với sức gió lên tới 191 km/h.

Bão lớn đã khiến nhiều chuyến tàu tại London và Tây Bắc nước Đức đã bị hủy.

Ít nhất 50 chuyến bay bị hủy tại sân bay Schiphol, Hà Lan, và báo chí Đức cho hay đã có chậm trễ nghiêm trọng tại các sân bay Hamburg và Dusseldorf.

Nhà chức trách Đức cũng đã ngưng các chuyếu tàu địa phương ở Schleswig-Holstein, cũng như tuyến Hanover-Bremen và các tàu đi miền Bắc từ bang Rhine-Westphalia Bắc.

Dọc bờ Biển Bắc thuộc địa phận nước Đức, nhiều chuyến tàu đã phải trở về bờ và các chuyến tàu hàng trên sông Elbe cũng bị ảnh hưởng.

Đan Mạch và Thụy Điển đã ra cảnh báo về bão, trong khi khu vực Scandinavia đang chịu sức gió 162km/h.