137 người thiệt mạng trong vụ thảm sát tại Tahoua, Niger

(PLVN) - Các tay súng đã giết chết ít nhất 130 người trong một vụ thảm sát, đặt ra một vấn đề lớn cho tân tổng thống Mohamed Bazum.
Tổng thống Mohamed Bazoum đã tuyên bố ba ngày quốc tang dành cho các nạn nhân trong vụ tấn công.
Tổng thống Mohamed Bazoum đã tuyên bố ba ngày quốc tang dành cho các nạn nhân trong vụ tấn công.

Ngày 22/3, Chính phủ Niger cho biết ít nhất 137 người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát do các tay súng được cho là phần tử thánh chiến thực hiện nhằm vào các ngôi làng ở vùng Tahoua.

"Khi coi dân thường là mục tiêu một cách có hệ thống, các phần tử cướp có vũ trang đã tiến thêm một bước gây tội ác kinh hoàng và tàn bạo",  ông Zakaria Abdourahamane - người phát ngôn của Chính phủ Niger - nhấn mạnh.

Ông Abdourahamane nêu rõ, Chính phủ Niger kịch liệt lên án những hành động tàn bạo của những kẻ "không biết đến đức tin và luật pháp". 

Theo The Guardian, người phát ngôn này cho biết các biện pháp an ninh sẽ được tăng cường trong khu vực và một cuộc điều tra đã được triển khai nhằm xác định và truy tìm thủ phạm vụ thảm sát để có thể sớm đưa những đối tượng này ra trước pháp luật.

Chính phủ của Tổng thống Mohamed Bazoum đã tuyên bố ba ngày quốc tang dành cho các nạn nhân trong vụ tấn công.

Hiện chưa có thông tin về người/ tổ chức đứng sau vụ tấn công.

Là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới theo xếp hạng phát triển của Liên hợp quốc (LHQ), Niger cũng đang phải chật vật đối phó với hoạt động của các phần tử thánh chiến tràn sang từ các nước láng giềng Mali và Nigeria.