15 trẻ tại New York mắc bệnh hiếm liên quan đến Covid-19

(PLVN) - 15 trẻ em đã phải nhập viện ở New York, Mỹ với một căn bệnh viêm hiếm gặp có thể liên quan đến virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, giới chức Mỹ ngày 5/5 cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, Sở y tế của chính quyền New York cho biết họ đã xác định được 15 trường hợp trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 15 có triệu chứng của bệnh Kawasaki.

Bệnh Kawasaki là một căn bệnh bí ẩn, chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em đến 5 tuổi và khiến các thành động mạch bị viêm, dẫn đến sốt, bong tróc da và đau khớp.

 “Số đó là đủ chắc chắn (để nói) rằng nó khiến chúng tôi lo ngại”, Thị trưởng New York Bill de Blasio nói với các phóng viên.

Sở Y tế New York trong một tuyên bố cho biết, 4 trong số các bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Sáu trong số 10 trẻ có kết quả xét nghiệm âm tính được phát hiện có kháng thể, cho thấy trước đây các em đã bị nhiễm Covid-19.

Theo Sở Y tế New York, hơn một nửa số bệnh nhân này cần hỗ trợ huyết áp và 5 người cần thở máy nhưng không có trường hợp tử vong nào được báo cáo trong số các trường hợp nhiễm bệnh.

Các triệu chứng hô hấp cũng đã được ghi nhận ở gần một nửa số bệnh nhân. Tất cả đều bị sốt và hơn một nửa đã bị phát ban, đau bụng, nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Theo Người đứng đầu cơ quan y tế New York Oxiris Barbot, một vài trường hợp tương tự cũng đã được xác định ở Boston và Philadelphia.

“Chúng tôi vẫn chưa chắc chắn nên làm gì để đối phó. Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu hàng ngày về các vấn đề liên quan đến Covid-19”, bà Barbot nói.

Đây là các báo cáo mới nhất về hội chứng đáng lo ngại nói trên. Trước đó, Cơ quan Y tế Quốc gia Anh đã lần đầu tiên gióng lên hồi chuông báo động vào tháng trước, cảnh báo về sự gia tăng nhỏ ở trẻ em bị nhiễm Covid-19 có “đặc điểm chồng chéo của hội chứng sốc độc và bệnh Kawasaki không điển hình”.

Pháp cũng đã báo cáo một số trường hợp như vậy. Có điều, dù đáng sợ nhưng hầu hết ca ca bệnh đều đã phục hồi mà không có vấn đề nghiêm trọng.