160 người “không một mảnh che thân” lần đầu tiên tham quan Bảo tàng ở Pháp

(PLO) - Mới đây, một bảo tàng ở Paris, Pháp thu hút nhiều sự chú ý của dư luận khi bất ngờ mở cửa đón các vị khách đặc biệt - những người thích khỏa thân (nude) vào tham quan, nhằm tôn vinh vẻ đẹp trần trụi, hòa mình vào nghệ thuật. 
160 người “không một mảnh che thân” lần đầu tiên tham quan Bảo tàng ở Pháp

Hồi tháng 5, Bảo tàng Palais de Tokyo nằm bên bờ sống Seine và có hướng nhìn ra tháp Eiffel, là bảo tàng đầu tiên ở Paris được cấp phép mở tour cho người khỏa thân. Khách tham quan cởi hết quần áo gửi trong tủ trước khi dạo quanh Palais để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đương đại từ điêu khắc đến những bức tranh nổi tiếng.

 

Khoảng 160 người trong trạng thái “không một mảnh che thân” trở thành những người đầu tiên tham quan bảo tàng vài tiếng trước khi nó chính thức mở cửa. 

Buổi tham quan là sự phối hợp giữa bảo tàng và Hiệp hội những người khỏa thân Paris. Đây là một phần trong nỗ lực phát triển cộng đồng khỏa thân thiểu số của Pháp, kêu gọi chấp nhận các hoạt động không có quần áo diễn ra tại thủ đô văn hóa của thế giới. 


Các sự kiện khỏa thân tại bảo tàng không phải chưa từng xảy ra trên thế giới. Ở Pháp, cho người khỏa thân tham quan bảo tàng cũng là lần đầu tiên. Tuy nhiên trước đó, công viên Bois de Vincennes, phía Đông Paris đã thí điểm thành công một khu vực dành riêng cho người thích nude vào mùa hè năm ngoái.

Ban đầu, một số vị khách tham quan bảo tàng trong tình trạng thiếu vải cảm thấy một chút e ngại, thậm chí xấu hổ. Tuy nhiên, về sau, việc khỏa thân mang tới cho họ “một sự thưởng thức tác phẩm nghệ thuật hoàn toàn khác biệt”, vô cùng dễ chịu. “Ngày hôm nay những thành kiến đã thay đổi, chúng tôi đang đẩy lùi những rào cản quá khứ, những điều cấm kỵ và những suy nghĩ khắt khe. Nhiều người hỏi tôi tại sao lại nghĩ ra ý tưởng này? Nhưng tôi nghĩ tại sao lại không. Đây là cơ hội tốt để sống thật với bản thân mình”, anh Julien Claude-Penegry, Giám đốc Truyền thông Hiệp hội những người khỏa thân Paris chia sẻ. 

“Tôi nghĩ đây sẽ là một cơ hội thực sự thú vị khi đến thăm những thành phố lý thú này, gặp gỡ những người có đầu óc cởi mở”, một khách tham quan có tên Petri Karjainen nói với CNN.

Ước tính hiện có khoảng 2,6 triệu người ở Pháp đã từng khỏa thân. Paris cũng có một Hiệp hội người khỏa thân hoạt động rất tích cực. Tại thành phố này, họ có thể tắm nắng ở bể bơi Roger Le Gall hay tận hưởng các lớp tập thể dục, thể thao hoặc tham gia các trận đấu bowling trong trạng thái nude hoàn toàn.

Đọc thêm