18 bác sĩ thực tập nhiễm virus corona vì tụ tập ăn uống

(PLVN) - 18 bác sĩ thực tập tại một bệnh viện ở Tokyo (Nhật Bản) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới sau khi ăn tối cùng một nhóm khoảng 40 người, bỏ qua các khuyến cáo không tham gia các cuộc họp mặt đông người.
Bệnh viện Đại học Keio ở Tokyo. Ảnh: Kyodo News
Bệnh viện Đại học Keio ở Tokyo. Ảnh: Kyodo News

Theo Kyodo News, Bệnh viện Đại học Keio cho biết, trong số những người này, một bác sĩ thực tập đã xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới vào ngày 31/3. Các xét nghiệm sau đó đã phát hiện thêm 17 người nhiễm virus trong số 99 bác sĩ thực tập có thể đã tiếp xúc gần gũi bác sỹ thực tập đầu tiên nhiễm virus.

"Đây là một hành động không thể chấp nhận được đối với những người có trách nhiệm chăm sóc y tế và bảo vệ bệnh nhân. Tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc", ông Yuko Kitagawa, Giám đốc Bệnh viện, cho biết trong một tuyên bố.

99 bác sĩ thực tập đã được lệnh ở nhà trong hai tuần. Bệnh viện không tiết lộ thời gian khoảng 40 bác sỹ thực tập này tụ tập ăn tối.

Tokyo và 6 thành phố lân cận đã được tuyên bố tình trạng khẩn cấp về đại dịch Covid-19. Người dân  Nhật Bản đã được khuyến khích ở nhà và tránh các cuộc tụ họp công cộng để ngăn chặn sự lây lan của virus.