199 người thiệt mạng trong đợt lũ lụt và sạt lở đất tại Nhật Bản

Tính đến sáng 12/7, số người thiệt mạng trong đợt mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất tại khu vực miền Tây Nhật Bản đã lên tới 199 người. Đây là đợt mưa lũ được cho là tồi tệ nhất tại nước này trong vòng 30 năm qua. 
Sơ tán các nạn nhân bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt nghiêm trọng ở Kurashiki, tỉnh Okayama ngày 7/7 vừa qua. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Sơ tán các nạn nhân bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt nghiêm trọng ở Kurashiki, tỉnh Okayama ngày 7/7 vừa qua. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Truyền thông địa phương cho biết công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Hiện vẫn còn hàng chục người mất tích trong đợt thiên tai nghiêm trọng này. 

Trước đó, lệnh sơ tán và khuyến cáo đã được đưa ra đối với 5,9 triệu người tại 19 khu vực. Theo thống kê, 17 cơ quan vận tải đường sắt đã phải tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại 56 tuyến đường ở miền Tây Nhật Bản. 

Dự kiến, sau khi nước rút, những khu vực bị ngập lụt cũng cần một thời gian dài để phục hồi khi khoảng 276.000 hộ gia đình tại 11 khu vực không có nước sinh hoạt. 

Ngày 11/7, phát biểu trong chuyến thăm tỉnh Okayama, một trong những khu vực chịu ảnh hưởng mưa lũ nghiêm trọng nhất, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ thị chính quyền địa phương dốc toàn lực để tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân, đồng thời cam kết hỗ trợ tối đa các vùng đang bị thiên tai hoành hành nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Đọc thêm