21 khách du lịch Hàn Quốc bị Argentina trục xuất vì vi phạm quy định cách ly

(PLVN) - Theo Crónica TV - một đài truyền hình của Argentina, nước này đã trục xuất một nhóm du khách Hàn Quốc vì đã không tuân thủ biện pháp của Chính phủ trong việc phòng tránh sự lây lan của Covid-19.
21 khách du lịch Hàn Quốc bị Argentina trục xuất vì vi phạm quy định cách ly

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chính phủ Argentina đã ra quy định bắt buộc cách ly 2 tuần sau khi nhập cảnh đối với các du khách đến từ các quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Iran, Ý, Tây Ban Nha, Pháp và Đức dù không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh.

Phía Argentina cũng cho biết thêm,việc tự cách ly bắt buộc là điều kiện tiên quyết để nhập cảnh quốc gia này. Những ai không hợp tác sẽ buộc phải rời khỏi. Bên cạnh đó, nhiều khách sạn trong nước cũng có thể từ chối đón khách đến từ những vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Một số khách sạn khác không cho phép khách rời đi nếu chưa kết thúc quá trình 14 ngày cách ly dù đã có lịch bay. 

Tuy nhiên, nhóm 21 du khách đến từ Hàn Quốc bị bắt giữ tại một khách sạn ở gần thủ đô Buenos Aires trong ngày 14/3 vì không tuân thủ việc cách ly.

Truyền thông địa phương cho biết, nhóm du khách Hàn Quốc đã đến Argentina từ ngày 11/3 và được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc cách ly trong 2 tuần. Tuy nhiên, nhóm du khách này đã bị an ninh sân bay (PSA) bắt gặp khi đang bắt chuyến bay đến bang Misiones, Argentina để tiếp tục hành trình du lịch tại thác Iguazu (thác nước nổi tiếng thế giới nằm giữa biên giới Brazil và Argentina) dù đang trong thời gian yêu cầu tự cách ly.

Cơ quan an ninh quốc gia đã thông báo và yêu cầu lãnh sự quán Hàn Quốc tại Argentina đưa công dân Hàn Quốc trở về ngay lập tức.