26 sỹ quan quân đội Hàn Quốc nhiễm Covid-19

(PLVN) - Thêm một sĩ quan Không quân có trụ sở tại thành phố trung tâm Cheongju đã thử nghiệm dương tính với coronavirus mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận trong quân đội lên 26.
Một sỹ quan hải quân hiến máu tại Bộ Tư lệnh Hạm đội của Hàn Quốc
Một sỹ quan hải quân hiến máu tại Bộ Tư lệnh Hạm đội của Hàn Quốc

Hãng thông tấn Yonhap - Hàn Quốc cho biết: Trong tổng số những người bị nhiễm, 15 người trong Lục quân, 9 người trong Không quân và một người trong Hải quân và Thủy quân lục chiến, Bộ Quốc phòng cho biết thêm 23 người trong số họ là thành viên phục vụ tích cực.

Như vậy, đến thời điểm này, tổng số ca nhiễm của Hàn Quốc đã tăng lên 2.022 trường hợp và 13 trường hợp tử vong dân sự tính đến 9 giờ sáng

Gần 10.000 người được cách ly tại các căn cứ của họ để ngăn chặn virus lây lan. Trong số đó, khoảng 800 người có biểu hiện hoặc có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân bị nhiễm bệnh, những người còn lại đã đến thăm Daegu hoặc các khu vực lân cận sau ngày 10/2.

Bộ Quốc phòng cũng đưa ra một hệ thống làm việc khẩn cấp kéo dài một tuần cho các thành viên dịch vụ ở phía đông nam thành phố Daegu. Theo hệ thống, các sĩ quan không có nhiệm vụ quan trọngđược yêu cầu làm việc tại nơi cư trú hoặc các cơ sở được chỉ định trong khi nhân viên nòng cốt ở lại căn cứ của họ theo yêu cầu.

Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang xung quanh là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất ở Hàn Quốc, với hơn 80% tổng số trường hợp được xác nhận xảy ra ở đó, với một loạt các bệnh nhiễm trùng liên quan đến Nhà thờ Jesus của Shincheonji.

Bộ Yêu nước và Cựu chiến binh đã cam kết để tối đa hóa hỗ trợ cho một bệnh viện cựu chiến binh ở Daegu sau khi được chính phủ chỉ định là phòng khám đặc biệt cho bệnh nhân coronavirus.

Bằng cách kích hoạt một hệ thống y tế khẩn cấp, Bộ cũng có kế hoạch mở rộng bảo hiểm y tế cho các cựu chiến binh.

Để hỗ trợ các nỗ lực chống vi-rút trên toàn chính phủ, chính quyền quân sự hiện đang huy động khoảng 320 nhân viên y tế quân sự, cũng như hơn 750 quan chức và binh sĩ, theo Bộ Quốc phòng.