3 nước tập trận lớn đối phó tên lửa Nga

(PLVN) - Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan sẽ tổ chức cuộc tập trận kéo dài 10 ngày mang tên “Gió Bắc” nhằm kiểm tra khả năng của hệ thống phòng không trong việc chống lại tên lửa mới Iskander của Nga.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ tờ France Info cho biết, cuộc tập trận quốc tế này sẽ được tổ chức ở gần biên giới Phần Lan.

Tham gia tập trận sẽ có 10.000 binh lính, bao gồm 3.000 binh lính Thụy Điển, 4.500 binh lính Na Uy, 1.500 binh lính Phần Lan. Anh và Mỹ cũng sẽ điều binh lính và máy bay tham gia tập trận.

Theo truyền thông Pháp, cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 28/3 và sẽ bao gồm nhiều hoạt động khác nhau.

Trang tin trên cũng dẫn các vụ việc gần đây như vụ việc máy bay MiG Nga bám sát một máy bay Thụy Điển, việc bắt giữ một người bị cáo buộc là điệp viên Nga ở Thụy Điển và đặc biệt là lo ngại về việc Nga triển khai vũ khí mới, trong đó có phiên bản mới nhất của tên lửa Iskander, để cho thấy sự cần thiết của cuộc tập trận.

“Ngoài các hoạt động trên bộ liên quan đến pháo binh và bộ binh, các cuộc diễn tập không quân và thử nghiệm hệ thống phòng không cũng được tiến hành nhằm tìm ra giải pháp đáp trả những tên lửa Iskander mà tốc độ và chuyển động của chúng gây lo ngại cho nhiều chuyên gia quân sự”, trang tin của Pháp cho hay.

Theo quân đội Phần Lan, việc tập trận và huấn luyện chung nói trên là một phần của hợp tác quốc phòng đang phát triển giữa nước này và Thụy Điển. Tuy nhiên, cuộc tập trận lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Đọc thêm