Diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới

3 “sát thủ săn ngầm” Tu-142 của Nga diễn tập “vờn” tàu ngầm ở Bắc Cực

(PLVN) - Phi hành đoàn trên máy bay chống ngầm Tu-142 tầm xa của Nga đã được huấn luyện để tìm kiếm và theo dõi tàu ngầm ở Bắc Cực.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ Hạm đội phương Bắc của Nga cho biết, trong chuyến bay, phi hành đoàn trên 3 máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142 của Lực lượng Không quân và Phòng không thuộc Hạm đội phương Bắc đã hoàn thành nhiệm vụ chỉ định là tìm kiếm và theo dõi tàu ngầm của kẻ thù giả định bằng thiết bị tìm kiếm.

Phi hành đoàn trên các máy bay này cũng đã tiến hành diễn tập lắp đặt phao âm sonobuoy dùng để phát hiện tàu ngầm và tiếp nhận thông tin do các thiết bị này truyền đi. 

Các máy bay cũng đã thực hiện khóa huấn luyện trên địa hình không có mốc cố định và không có sự trợ giúp trong việc điều hướng từ mặt đất.

Tổng cộng, các máy bay này đã tiến hành diễn tập các phần việc được chỉ định trong khoảng thời gian là hơn 9 giờ.

Hạm đội Nga nhấn mạnh, các chuyến bay của các máy bay Nga đã được thực hiện trên vùng biển trung lập của Bắc Băng Dương và Biển Barents.

Tu-142 là một loại máy bay chống tàu ngầm - trinh sát biển của Nga. Máy bay này được sản xuất dựa trên nguyên mẫu là máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95.

Theo các nguồn tin, máy bay Tu-142 có trọng lượng cất cánh 190 tấn, tốc độ 735 km/giờ. Trần bay của máy bay này là 12.000-13.000m, bán kính chiến đấu 5.200 km. 

Về vũ khí, Tu-42 nhiều vũ khí tối tân như các loại bom chống tàu ngầm PLAB-50, PLAB-250; ngư lôi; tên lửa không đối không…

Máy bay này có thể thực hiện các nhiệm vụ thám hiểm đại dương đường dài, hoạt động tìm kiếm cứu hộ, theo dõi tàu ngầm hạt nhân đối phương.