3 trường Đại học lớn tại Hàn Quốc xác nhận có sinh viên dương tính với Covid-19

(PLVN) - Ngày 11/3, 3 trường Đại học lớn tại Hàn Quốc là Đại học Kyunghee, Đại học Myongji, Đại học Hanyang đều đã ghi nhận trường hợp sinh viên nhiễm Covid-19 và thực hiện các biện pháp xử lý như đóng cửa các tòa nhà nơi bệnh nhân này đi qua và tiến hành kiểm dịch hàng loạt.
3 trường Đại học lớn tại Hàn Quốc xác nhận có sinh viên dương tính với Covid-19

Trường Đại học Kyunghee cho biết đã đóng cửa một tòa nhà thuộc khoa Y học cổ truyền sau khi một sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ của khoa này (bệnh nhân số 14) được xác nhận dương tính với Covid-19. Toàn bộ toàn nhà mà sinh viên này dừng chân dự định sẽ đóng cửa đến ngày 13/3.

Đại diện của Đại học Kyunghee cũng cho biết sẽ tiến hành công tác phòng dịch trên toàn diện rộng trong thời gian đóng cửa tòa nhà Y học cổ truyền. Không những thế, Phòng kiểm soát tình huống Trung ương của Đại học Kyunghee đang điều tra lộ trình di chuyển cũng như tìm ra những người tiếp xúc trực tiếp với sinh viên này.

Bên cạnh đó, Trường cũng vẫn duy trì các phòng học của khoa Y học và khoa Điều dưỡng cùng phòng hành chính, nơi dùng chung tòa nhà với khoa Y học cổ truyền nhưng sẽ đóng cửa hành lang tầng hầm tầng 2 kết nối với khoa Y học cổ truyền. 

Tại trường Đại học Myongji, một du học sinh người Trung Quốc (20 tuổi) tốt nghiệp Trung tâm Giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc của trường này cũng xác nhận dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, Đại học Myongji đã đóng cửa và thực hiện nhiều biện pháp kiểm dịch tại các nơi mà sinh viên này đi ngang qua, như khuôn viên Nhân văn tại thủ đô Seoul và các tòa nhà thuộc khuôn viên khoa Tự nhiên tại Gyeonggi, Yongin. 

Du học sinh người Trung Quốc này cũng cho biết đã có ý thức tự cách ly tại nhà sau khi nhập cảnh từ Trung Quốc về Hàn Quốc từ ngày 28/1. Sau đó, sinh viên này đã hoàn thành chương trình học tiếng trong khoảng thời gian 3 tuần tại Trung tâm Giáo dục tiếng Hàn của Đại học Myongji. Vào ngày 9/3, sinh viên người Trung Quốc này đã đến khuôn viên khoa Tự nhiên để gặp gỡ người quen của mình. Cùng ngày, sinh viên này đã xuất hiện triệu chứng sốt và nhận kết quả nhiễm Covid-19 sau khi đi khám tại bệnh viện. Được biết, du học sinh người Trung Quốc này không phải xuất thân từ tỉnh Vũ Hán.

Còn tại Đại học Hanyang, một sinh viên nhận học bổng và làm việc tại khoa Thông tin học thuật Y học, thuộc Đại học Hanyang cũng đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Cho đến nay, Đại học Hanyang đã đóng cửa tòa nhà chính khoa Y học và các lối đi kết nối với tòa nhà này. 

Được biết, sinh viên này phát hiện các triệu chứng như đau họng và ho vào ngày 5/3 và bắt đầu tự cách ly vào ngày ngày 9/3. Sau khi bệnh tình trở nặng hơn, sinh viên này đã đến kiểm tra tại Trung tâm Y tế cộng đồng tại quận Dongdaemun vào ngày 10/3 và nhận được kết qủa dương tính vào ngày hôm qua, ngày 11/3.