32 du khách Trung Quốc thiệt mạng trong vụ tai nạn xe bus ở Triều Tiên

(PLO) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 23/4 cho biết, 32 du khách người Trung Quốc và 4 người Triều Tiên đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe bus xảy ra ở Triều Tiên.
Hình ảnh chiếc xe bus gặp  nạn do truyền thông Trung Quốc công bố.
Hình ảnh chiếc xe bus gặp nạn do truyền thông Trung Quốc công bố.

Reuters dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, vụ tai nạn xảy ra ngày 22/4 tại tỉnh Bắc Hwanghae của Triều Tiên.

Ngoài 32 người đã thiệt mạng, 2 công dân Trung Quốc khác cũng đã bị thương nặng trong vụ việc và hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Vẫn theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, các nhà ngoại giao Trung Quốc đã tới hiện trường để tìm hiểu về vụ việc và có các biện pháp hỗ trợ công dân nước này.

Trong một tuyên bố khác, Bộ Y tế Trung Quốc thông báo đã điều một nhóm chuyên gia y tế cùng các thiết bị và thuốc men tới Triều Tiên để giúp điều trị cho những người còn sống sót sau vụ việc.

Tỉnh Bắc Hwanghae nằm ở giáp biên giới với Triều Tiên, có cố đô Kaesong vốn là một nơi thu hút khá đông du khách tham gia.

Theo Viện hàng hải Hàn Quốc, du lịch đem về cho Triều Tiên khoảng 44 triệu USD mỗi năm. Trong đó, du khách Trung Quốc chiếm tới khoảng 80% lượng du khách nước ngoài tới nước này.

Đọc thêm