36 cảnh sát Ấn Độ bị quay cảnh nhận tiền hối lộ

Giới chức Ấn Độ cho hay, 36 cảnh sát tại thành phố Mumbai mới bị đình chỉ công tác sau khi bị quay lại cảnh họ đang nhận các khoản tiền hối lộ.

Giới chức Ấn Độ cho hay, 36 cảnh sát tại thành phố Mumbai đã bị đình chỉ công tác sau khi bị quay lại cảnh họ đang nhận các khoản tiền hối lộ.

Một cảnh sát Ấn Độ.
Một cảnh sát Ấn Độ.

Việc đình chỉ diễn ra sau khi đoạn băng ghi lại cảnh những viên cảnh sát nói trên nhận những tờ tiền 50 rupi (92 xu) cho tới 150 rupi (2,75 USD) từ một người đàn ông tên Kasam Khan.

Khan cho biết, ông đang thi công xây dựng một ngôi nhà cho một người bạn ở quận Nehru Nagar thì nhóm cảnh sát nói trên đã đến kiểm tra và vòi tiền hối lộ.

Ngay sau đó, ông ta đã bí mật lắp một chiếc camera hòng ghi lại cảnh đưa hối lộ cho những viên cảnh sát biến chất. Đoạn băng vừa được công bố đã được ông ta ghi lại trong suốt 2 tuần liền.

Sau khi đã hoàn tất cuốn băng, ông Khan đã đem giao nộp cho một quan chức cảnh sát cấp cao, dẫn đến việc đình chỉ các cảnh sát nói trên.

Cục điều tra phòng chống tham nhũng Ấn Độ thông báo đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Cảnh sát trưởng thành phố Mumbai Satyapal Singh trong khi đó gọi đây là một vụ việc đáng xấu hổ và nói rằng nếu bị buộc tội, những cảnh sát có liên quan đến vụ việc sẽ bị trừng trị thích đáng.

Đây là lần đầu tiên diễn ra việc đình chỉ nhiều cảnh sát như vậy tại Mumbai dù rằng từ lâu đã có những cáo buộc cho rằng nhiều ngôi nhà tại thành phố này đã được xây dựng bất hợp pháp sau khi chủ thầu hối lộ cảnh sát để họ nhắm mắt làm ngơ trước sự kém an toàn của các công trình này.

Trong một diễn biến khác, giới chức bang Maharashtra cũng đã mở một cuộc điều tra về hành vi tham nhũng sau vụ việc 74 người thiệt mạng trong một vụ sập nhà mới xảy ra tại bang này.

Bảo An (theo báo nước ngoài)