4 nghi phạm trong vụ tấn công ở Barcelona hầu tòa

(PLO) - 4 người đàn ông bị cáo buộc là thành viên của một nhóm Hồi giáo đứng sau vụ tấn công bằng xe tải khiến 13 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương tại Barcelona, Tây Ban Nha hồi tuần trước ngày 22/8 đã phải ra điều trần tại tòa án.
4 nghi phạm trong vụ tấn công ở Barcelona hầu tòa

Theo Reuters, 4 người nói trên là những người duy nhất trong số 12 thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan liên quan đến vụ tấn công tại Barcelona còn sống. Những đối tượng này đã phải ra hầu tòa tại Tòa án Cấp cao ở Madrid trong điều kiện an ninh nghiêm ngặt.

Trong số những người này có Driss Oukabir – người có hộ chiếu được tìm thấy trong chiếc xe tải bị bỏ lại tại hiện trường, và Mohammed Aalla – chủ của chiếc xe Audi được sử dụng trong vụ tấn công ở Cambrils.

Tại phiên tòa, thẩm phán Fernando Andreu sẽ công bố các cáo buộc chống lại những người này, bao gồm hoạt động khủng bố, giết người và tàng trữ vũ khí. Phiên điều trần nói trên diễn ra 1 ngày sau khi tên Younes Abouyaaqoub - được cho là lái xe trong vụ tấn công - bị cảnh sát bắn chết.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, sau vụ tấn công, Abouyaaqoub đã đâm chết một người đàn ông và cướp xe của ông này để bỏ trốn.