4 người Việt lĩnh án tù tại Singapore vì trộm đồ

(PLO) - Tòa án Singapore hôm nay (17/12) đã kết án tù giam đối với 4 người Việt Nam  vì cáo buộc đã lấy trộm hơn 1.400 chiếc áo, quần từ các cửa hàng của hãng Uniqlo ở Singapore.
Tang vật trong vụ việc.
Tang vật trong vụ việc.

Theo hãng tin Channel News Asia, trong số 4 người vừa bị kết án, 3 người gồm: Van Tu Nguyen (30 tuổi), Duong Tuan Dat (27 tuổi) và Nguyen Thi Thu Huong (31 tuổi) mỗi người nhận bản án 1 năm, 11 tháng tù giam. 

Người thứ 4 bị kết án cùng ngày tên Tran Thi Phuong Thao (29 tuổi), phải nhận bản án 1 năm và 10 tháng tù giam.

Theo hồ sơ của tòa án, những món đồ mà nhóm người trên đã lấy cắp có tổng giá trị khoảng 44.600 SGD (khoảng 325.000 USD).

Trước tòa, những người trên thừa nhận đã lên kế hoạch tới Singapore để lấy cắp đồ từ các cửa hàng Uniqlo. Nhóm người này dự định mang đồ lấy được phi pháp về Việt Nam tiêu thụ.

Theo công tố viên Shana Poon, sở dĩ nhóm người này nhắm tới Uniqlo vì họ nghe nói nhiều món đồ của hãng này không gắn cảm biến.

Để tránh chuông báo động tại các cửa hàng, nhóm trên đã chuẩn bị những chiếc túi đựng hàng đặc biệt có lớp lót nhôm để đưa đồ trộm được ra khỏi cửa hàng.

Vẫn theo cơ quan công tố, 4 người trên đã tới Singapore vào ngày 13/9 năm nay và bắt đầu gây án chỉ 1 ngày sau đó nhưng nhanh chân lẩn được vào đám đông trốn thoát khi bị phát hiện.

Đến ngày 16/9, cả nhóm đã bị cảnh sát Singapore bắt giữ tại khách sạn Re trên đường Chin Swee.

Đọc thêm