465.000 khách hàng của JPMorgan bị đánh cắp dữ liệu cá nhân

(PLO) - Công ty JPMorgan Chase & Co. thông báo, các dữ kiện cá nhân của khoảng 465.000 khách hàng sở hữu thẻ tín dụng trả trước do ngân hàng này phát có thể đã bị tin tặc đánh cắp.
465.000 khách hàng của JPMorgan bị đánh cắp dữ liệu cá nhân

Các thẻ này thường được các công ty lớn dùng để trả cho nhân viên của họ cũng như các cơ quan chính phủ để bồi hoàn tiền thuế, cấp tiền trợ cấp thất nghiệp hay các quyền lợi tài chánh khác.

JPMorgan nói rằng họ phát hiện các máy chủ (servers) của họ dùng ở trang mạng www.ucard.chase.com đã bị xâm nhập hồi giữa tháng 9 vừa qua nên đã có biện pháp ngăn chặn và báo cho giới chức công lực.

Phát ngôn viên Michael Fusco cho hay trong những tháng vừa qua ngân hàng đã điều tra để tìm hiểu những trương mục nào bị ảnh hưởng và các dữ kiện nào có thể đã bị lấy đi.

Ông Fusco cho hay ngân hàng hiện đang thông báo với những người bị ảnh hưởng, chiếm vào khoảng 2% trong tổng số 25 triệu người dùng thẻ UCard.

Fusco cho hay thông báo này chỉ nhắm tới những người dùng thẻ UCard, không liên hệ tới những người dùng các loại thẻ tín dụng khác hay thẻ Liquid của ngân hàng này.

Các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ đang ngày càng dùng loại thẻ trả trước nhiều hơn vì dễ đổi lấy tiền hơn là chi phiếu.