68 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Venezuela

Theo cảnh sát và các nhân chứng, vụ bạo động và phóng hỏa vào đồn cảnh sát ở thành phố Valencia, Venezuela đã làm 68 người thiệt mạng hôm thứ Tư (28/3).
Thân nhân người thiệt mạng gào khóc và chờ đợi bên ngoài nhà tù.
Thân nhân người thiệt mạng gào khóc và chờ đợi bên ngoài nhà tù.

Các gia đình đang mong đợi tin tức bên ngoài đồn cảnh sát đã bị giải tán bằng hơi cay và giới chức địa phương không cung cấp thông tin cho đến cuối buổi tối cùng ngày.

Chánh án Tarek William Saab đăng tải trên Twitter: "Văn phòng Công tố tiểu bang bảo đảm sẽ tăng cường các cuộc điều tra để làm rõ sự việc đau thương với hàng chục gia đình ở Venezuela chúng ta".

Nhà tù Venezuela hiện trong tình trạng quá tải, chứa nhiều vũ khí và ma túy. Những cuộc bạo loạn khiến hàng chục người chết không phải là chuyện thường gặp.

Viên chức tiểu bang Carabobo, ông Jesus Santander, cho biết, tiểu bang Carabobo đau buồn về sự việc đáng tiếc này,

"Các bác sĩ pháp y đang kiểm tra tử thi và xác định con số tử vong chính xác", ông Santander thông tin thêm. “Một cảnh sát viên bị bắn vào chân. Các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa”.

 

Nhiều nhà tù ở Venezuela đã rơi vào tình trạng hỗn loạn trong nhiều thập kỷ. Tù nhân ngang nhiên “xử” nhau bằng súng máy, lựu đạn hoặc dùng ma túy trước sự bất lực của các giám thị.  

Humberto Prado, một nhà hoạt động vì quyền lợi trong nhà tù địa phương, phát biểu: "Có rất nhiều 'kẻ máu mặt' trong nhà tù, nhưng cơ quan chức năng không biết những người đó là ai vì họ cũng không dám can thiệp quá sâu vào mạng lưới tội phạm này”.