7.000 đôi giày trẻ em trước Tòa quốc hội và 17 phút đặc biệt ở Mỹ

(PLO) - Ngày 14/3, sinh viên trên khắp nước Mỹ đã tiến hành một cuộc diễu hành nhằm tưởng niệm những nạn nhân trong vụ xả súng chấn động ở ngôi trường thuộc tiểu bang Florida xảy ra vào tháng trước.
7.000 đôi giày trẻ em trước Tòa quốc hội và 17 phút đặc biệt ở Mỹ

Vụ xả súng kinh hoàng làm 17 người thiệt mạng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas vào hồi tháng 2 vừa qua đã đặt nước Mỹ vào tình trạng báo động đỏ trong việc kiểm soát bạo lực súng đạn. Ước tính có đến 7.000 trẻ em bị thiệt mạng tính từ thời điểm xảy ra vụ xả súng vào trường tiểu học Sandy Hook năm 2012.

17 phút nhân ái

Tại khắp các tiểu bang của Hoa Kỳ, học sinh và sinh viên của các trường trung học, cao đẳng, đại học và học viện tổ chức diễu hành và tham gia các hoạt động tưởng niệm do chính nhà trường hoặc bang tổ chức. Tuỳ theo kế hoạch của từng bang mà con số 17 phút sẽ được tưởng niệm theo những cách khác nhau.

Ở Los Angeles, tất cả những ai tham gia sẽ dành 17 phút im lặng để tưởng nhớ đến các nạn nhân trong khi Hội đồng sinh viên bang Youngstown tổ chức một cuộc họp 17 phút vào lúc 10 giờ sáng. Các thành viên của Hiệp hội danh dự quốc gia sẽ chia sẻ tên và thông tin của các nạn nhân trên hệ thống truyền thanh công cộng và học sinh của trường trung học Hubbard thì tôn vinh các nạn nhân bằng cách hoàn thành 17 hành động nhân ái.

7.000 đôi giày tưởng niệm

Trước đó ngày 13/3, các nhà hoạt động xã hội đã đặt 7000 đôi giày trên bãi cỏ ở phía trước của Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ trên đồi Capitol ở Washington.

 

Buổi tưởng niệm được tổ chức bởi Avaaz , một nhóm các nhà vận động xã hội vì quyền lợi của người dân Mỹ. Các thành viên trong nhóm đã đứng trước những đôi giày và cầm khẩu hiệu "#NOTONEMORE" và "7000 KIDS KILLED" kêu gọi Quốc hội hành động nhanh hơn trong việc sửa đổi các Đạo luật bảo vệ trẻ em cũng như kiểm soát vũ khí.

Phó giám đốc của Avaaz, Emma Ruby-Sachs nói: "Những gì chúng ta đang nói là giết chóc phải dừng lại. Phần lớn các chủ sở hữu súng muốn kiểm soát súng và chúng tôi đang đặt cuộc sống của những đứa trẻ này dưới chân Quốc hội.”

Đọc thêm