81 quốc gia, khu vực hạn chế nhập cảnh từ Hàn Quốc

(PLVN) - Tổng cộng 81 quốc gia và khu vực đang áp dụng lệnh cấm nhập cảnh hoặc thủ tục kiểm dịch đối với du khách từ Hàn Quốc do nỗi sợ coronavirus mới, bất chấp chính sách ngoại giao tăng cường của Seoul nhằm ngăn chặn các biện pháp không phù hợp nhắm vào công dân của họ.
 81 quốc gia, khu vực hạn chế nhập cảnh từ Hàn Quốc

Hãng Yonhap đưa tin: Kể từ 3 giờ chiều, 36 quốc gia và khu vực có kế hoạch cấm hoặc chính thức cấm các khách du lịch đến từ Hàn Quốc trong hai tuần qua, trong khi 45 quốc gia và khu vực đang thực hiện các thủ tục kiểm dịch đối với họ.

New Zealand đã được thêm vào danh sách của 45 quốc gia thực thi các biện pháp kiểm dịch đối với người Hàn Quốc. Nước này hiện đặt những du khách đã đến Hàn Quốc hoặc miền bắc Italy trong hai tuần qua theo chế độ tự cách ly 14 ngày.

Maldives có kế hoạch thực thi lệnh cấm nhập cảnh đối với những người từ thành phố phía đông nam của Hàn Quốc, được coi là một nhóm các bệnh nhiễm trùng và các khu vực khác, bắt đầu từ thứ ba. Nhưng đất nước này quyết định không cấm sự gia nhập của những người từ Seoul, một quan chức Bộ Ngoại giao cho biết.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 4.212 với 26 trường hợp tử vong và quốc gia này đang đẩy nhanh quá trình thử nghiệm theo chiến dịch toàn diện để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Hôm Chủ nhật, Ăng-gô-la đã triển khai cả lệnh cấm nhập cảnh và biện pháp kiểm dịch đối với du khách đến từ Hàn Quốc. Nhưng vào thứ Hai, quốc gia châu Phi này chỉ được liệt kê là một quốc gia áp đặt lệnh cấm nhập cảnh.

Chỉ ra sự gia tăng gần đây trong các hạn chế nhập cảnh, một quan chức cấp cao của Seoul đã nói rằng các quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe yếu đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn trước.

"Các quốc gia có khả năng kiểm dịch yếu rất lo lắng vì họ có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát virus nếu nó xâm nhập, và do đó đã có sự gia tăng số lượng các quốc gia đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa", quan chức này nói.

Tại Trung Quốc, 14 tỉnh và thành phố, bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải, đã thi hành các biện pháp kiểm dịch mạnh đối với du khách đến từ Hàn Quốc hoặc một số vùng có niều trường hợp nhiễm Covid-19.

Mỹ vẫn chưa áp đặt bất kỳ hạn chế nhập cảnh nào đối với người Hàn Quốc. Nhưng Bộ Ngoại giao đã nâng mức cảnh báo cho Daegu lên mức cao nhất, điều này thúc giục người dân không đi du lịch, với lý do mức độ lan truyền của cộng đồng về virus.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm Chủ nhật rằng những người đến Mỹ "từ một số quốc gia hoặc khu vực có nguy cơ cao" sẽ được sàng lọc cả trước khi rời khỏi đất nước và khi đến.

Seoul đã tăng cường ngoại giao để thuyết phục các quốc gia không thực thi các hạn chế nhập cảnh.

Bộ trưởng Ngoại giao Kang Kyung-wha đã tổ chức một loạt các cuộc nói chuyện qua điện thoại vớicác quốc gia để kêu gọi các nước họ tin tưởng vào các nỗ lực kiểm dịch của Seoul và không thực hiện bất kỳ "biện pháp quá đáng nào". 

Đọc thêm