90% các nhà hàng, khách sạn ở Moscow có thể phá sản vì Covid-19

(PLVN) -Ngành công nghiệp nhà hàng và khách sạn ở thủ đô Moscow, Nga đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn. 90% các nhà hàng, khách sạn có thể rơi vào nguy cơ phá sản. 
 Nhà hàng phải đóng cửa vì lệnh phong tỏa.
Nhà hàng phải đóng cửa vì lệnh phong tỏa.

Mới đây, nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19, Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin đã ký sắc lệnh áp đặt chế độ tự cách ly bắt buộc đối với tất cả cư dân trên địa bàn thành phố, bất kể độ tuổi. Các cửa hàng không thiết yếu (gồm nhà hàng, quán cà phê...) phải đóng cửa kể từ ngày 30/3.

Chính vì vậy, 15.000 nhà hàng, quán cà phê và quán bar trên toàn thủ đô Moscow đã phải đóng cửa vì lệnh cách ly. Thậm chí, đến khi hết lệnh phong tỏa, nhiều cơ sở kinh doanh không có khả năng mở cửa trở lại. 

Hiện nay, chỉ có dịch vụ giao hàng tại nhà đang phát triển mạnh mẽ nhất. Hai chuỗi cung ứng giao thực phẩm tại nhà lớn nhất cảu Nga là Yandex Eats và Delivery Club đang phát triển mạnh. Yandex Eats cho biết họ kết nối 200 nhà hàng mới mỗi ngày, cao gấp 6 lần so với mức thông thường. Các đơn đặt hàng đang ở mức cao mà trước đây chỉ thấy trong dịp nghỉ lễ lớn ở Nga. 

Tuy nhiên, dù dịch vụ giao hàng tại nhà tăng trưởng mạnh nhưng cũng không thể bù đắp được những thiệt hại to lớn do đại dịch Covid-19 gây ra. 

Đọc thêm