Ai Cập, Nga sắp lần đầu tập trận hải quân chung

(PLVN) - Hải quân của Ai Cập và Nga đang chuẩn bị tổ chức các cuộc tập trận chung ở Biển Đen trong thời gian tới, hãng tin TASS dẫn lại thông tin trên kênh truyền hình Al Arabiya của Ai Cập cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo TASS, Thiếu tướng Gamal Mazlum - một chuyên gia quân sự Ai Cập – cho hay, đây sẽ là cuộc tập trận hải quân đầu tiên của Nga và Ai Cập.

“Các lực lượng Ai Cập sẽ đến Biển Đen qua các eo biển trung chuyển quốc tế Bosphorus và Dardanelles. Trong quá trình diễn tập, các bên sẽ thực hành các nhiệm vụ tác chiến chung theo chiến thuật tác chiến tiên tiến”, ông Mazlum nói.

Vẫn theo vị chuyên gia, các quân nhân của Nga và Ai Cập cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm của họ như một phần của hợp tác quân sự giữa hai nhà nước.

“Tùy thuộc vào thời gian và vị trí, các cuộc diễn tập của hải quân sẽ phát đi tín hiệu đến các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Các hoạt động này cũng có thể được coi là phản ứng trước những nỗ lực của một số quốc gia nhằm gây mất ổn định khu vực, đặc biệt là phía Đông Địa Trung Hải. Các cuộc tập trận hải quân nhấn mạnh sự cần thiết của nỗ lực giảm bớt căng thẳng trong khu vực”, vị Tướng Ai Cập nói thêm.

Trước đó, văn phòng báo chí của Hạm đội Biển Đen của Nga ngày 8/10 thông báo hải quân Nga và Ai Cập sẽ tổ chức các cuộc tập trận chung ở Biển Đen cho đến cuối năm nay. 

Tại Novorossiysk, các phái đoàn của Hải quân Nga và Hải quân Ai Cập đã tổ chức một hội nghị kéo dài 3 ngày về việc chuẩn bị và tổ chức cuộc tập trận chung Bridge of Friendship -2020. 

Trong các cuộc tập trận, các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga và Hải quân Ai Cập với sự hỗ trợ của máy bay sẽ thực hành các biện pháp để bảo vệ các tuyến đường biển trước các mối đe dọa khác nhau. 

Theo kịch bản, các lực lượng sẽ được triển khai để tổ chức hoạt động thông tin liên lạc và tiếp tế trên biển đồng thời những người tham gia diễn tập sẽ tiến hành kiểm tra các tàu khả nghi.