Ai sẽ là người đầu tiên nhận được vắc-xin Covid-19 của Nga?

(PLVN) - Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Liên bang Nga Oleg Gridnev cho biết, ở giai đoạn đầu của việc tiêm chủng chống lại virus corona, các nhân viên y tế và người cao tuổi của nước này sẽ được nhận vắc-xin trước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Đăng ký vắc-xin được thực hiện ở trung tâm Gamaleya vào ngày 12/8. Hiện nay được tiến hành giai đoạn cuối, giai đoạn thứ ba. Giai đoạn thử nghiệm này cực kỳ quan trọng. Chúng tôi phải hiểu rằng vắc-xin hoàn toàn đảm bảo an toàn. Nhân viên y tế và người cao tuổi sẽ được nhận vắc-xin trước", ông Oleg Gridnev nói với các phóng viên.

Trước đây, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, việc tiêm chủng đại trà chống nhiễm virus corona ở Nga dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10 sắp tới.

Các thử nghiệm lâm sàng của loại vắc-xin này, do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh Quốc gia Gamaleya phát triển, đã bắt đầu tại Đại học Sechenov vào ngày 18/6.

Theo RIA Novosti, trong một nghiên cứu với 38 tình nguyện viên đã được xác nhận an toàn của vắc-xin. Lưu ý rằng tất cả những người nhận vắc-xin đều phát triển khả năng miễn dịch với nhiễm trùng.

Đến nay, có 877,135 trường hợp mắc Covid-19 được xác nhận ở Nga, với 683,592 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Tổng số lây nhiễm trên toàn thế giới là hơn 19 triệu người, phần lớn đã hồi phục và khoảng hơn 718 người tử vong. 

Đọc thêm