Ấn Độ công bố chương trình chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới

(PLO) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa công bố chương trình chăm sóc sức khỏe có tên gọi AB-PMJAY - được xem là chương trình chăm sóc sức khỏe do Chính phủ cấp vốn lớn nhất thế giới.
Thủ tướng Ấn Độ khởi động chương trình chăm sóc sức khỏe
Thủ tướng Ấn Độ khởi động chương trình chăm sóc sức khỏe

Theo IANS, chương trình chăm sóc sức khỏe vừa được Ấn Độ công bố sẽ chi trả tới 500.000 rupee (khoảng 6.900 USD) cho mỗi gia đình/năm khi phải nằm viện lần 2 và lần 3 thông qua một mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Phát biểu công bố chương trình, Thủ tướng Ấn Độ Modi cho biết chương trình sẽ giúp chữa trị hơn 1.300 loại bệnh, trong đó có ung thư, bệnh tim, gan thận, tiểu đường. Việc chữa trị các bệnh nghiêm trọng sẽ không chỉ được thực hiện ở các bệnh viện công mà còn ở nhiều bệnh viện tư.

Cũng theo ông Modi, đã có hơn 13.000 bệnh viện đã tham gia chương trình này. Hơn 500 triệu người dự kiến sẽ được thụ hưởng chương trình. Thủ tướng Modi cho biết rằng thêm sẽ có 2.500 bệnh viện hiện đại được xây dựng ở các thành phố cấp II và cấp III của Ấn Độ trong thời gian tới. Ông Modi hy vọng chương trình sẽ trở thành hình mẫu cho thế giới.