Ấn Độ ghi nhận kỷ lục về số ca nhiễm Covid-19

(PLVN) - Ấn Độ ngày 4/7 đã ghi nhận mức tăng số trường hợp nhiễm Covid-19 cao nhất trong một ngày, với hơn 22.000 ca mắc mới và 438 ca tử vong. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, các ca nhiễm bệnh đã gia tăng ở phía tây và phía nam của Ấn Độ giữa những cơn mưa gió mùa.

Trong đó, bang Maharashtra ở phía tây - nơi có thủ đô tài chính Mumbai - có tổng số ca nhiễm bệnh cao nhất của Ấn Độ.

Bang này đã ghi nhận 6.364 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 trong ngày 4/7 và 198 trường hợp tử vong do mắc bệnh.

Theo dữ liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, nước này có các trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận nhiều thứ ba trên thế giới, tính đến ngày 4/7 đã vượt quá 640.000 ca.

Các quan chức ở Mumbai đã cảnh báo người dân tránh xa bờ biển vì mưa lớn được dự đoán sẽ diễn ra tại khu vực này trong 48 giờ tới. 

Các cơn gió mùa thường gây ngập úng ở nhiều nơi trong thành phố và có thể làm ảnh hưởng đến các nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh bằng cách gây ra sự gia tăng hơn nữa số lượng ca nhiễm bệnh.

Ở bang miền nam Tamil Nadu - bang bị thiệt hại nặng thứ hai ở Ấn Độ do dịch bệnh - số ca nhiễm Covid-19 đã vượt qua mốc 100.000 người.

Ấn Độ vào tháng 3 vừa qua đã áp đặt một trong những lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhất của thế giới để kiểm soát sự lây lan của virus.

Tuy nhiên, lệnh này trong những tuần gần đây đã được nới lỏng theo từng giai đoạn để khởi động lại hoạt động kinh tế tại Ấn Độ.

Các nhà dịch tễ học cảnh báo có thể là vài tuần hoặc vài tháng nữa Ấn Độ mới đạt đến đỉnh dịch, cho thấy hệ thống chăm sóc sức khỏe vốn đã quá tải nghiêm trọng của đất nước này sẽ bị căng thẳng hơn nữa.