Ấn Độ miễn phí giao thông công cộng cho gần 1 triệu phụ nữ

(PLVN) - Chính quyền thành phố New Delhi của Ấn Độ vừa thông báo sẽ miễn phí sử dụng các phương tiện giao thông công cộng cho gần một triệu phụ nữ. Đây là một phần trong các nỗ lực nhằm làm cho thủ đô Ấn Độ an toàn hơn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

AFP dẫn thông tin từ chính quyền New Delhi cho biết, biện pháp nói trên sẽ được triển khai trong 2 đến 3 tháng tới cho khoảng 850.000 phụ nữ.

Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal cho biết, việc thực hiện chính sách trên sẽ tốn khoảng 115 triệu USD mỗi năm nhưng sẽ cải thiện an ninh và giúp giảm thiểu ô nhiễm giao thông.

Chính quyền thủ đô của Ấn Độ cũng đang tìm cách lắp đặt 150.000 camera quan sát trên toàn thủ đô trong năm nay.

Thành phố New Delhi khiến nhiều người lo sợ về tình trạng mất an toàn của phụ nữ kể từ sau vụ một nữ sinh bị hãm hiếp tập thể và sát hại trên xe buýt vào năm 2012.

Việc tăng gấp đôi giá vé một số tuyến tàu điện ngầm ở thành phố này trong những tháng gần đây đã buộc nhiều người phải sử dụng các biện pháp giao thông khác.

“Phụ nữ sẽ được phép sử dụng miễn phí các phương tiện giao thông công cộng để họ có trải nghiệm đi lại an toàn”, ông Kejriwal nói trong một cuộc họp báo.

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu của Liên hợp quốc, thành phố có gần 20 triệu người này cũng là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Tuy nhiên, động thái của ông Kejriwal - người đứng đầu Đảng Aam Aadmi (AAP) - đã bị một số ý kiến chỉ trích cho là biện pháp nhằm giành phiếu trong các cuộc bầu cử tiểu bang dự kiến diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Đọc thêm