Ấn Độ mua thêm lô máy bay “quái vật” MiG-29 của Nga?

(PLVN) - Ấn Độ rất có khả năng sẽ mua thêm một loạt các máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga, Giám đốc Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự Nga Dmitry Shugayev cho biết.
Máy bay của Nga
Máy bay của Nga

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được ông Shugayev đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24 phát sóng ngày 16/3.

“Có khả năng cao là chúng tôi sẽ có thêm một đơn đặt hàng các máy bay chiến đấu MiG-29”, Giám đốc Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự Nga tiết lộ.

Truyền thông Nga cho hay, Ấn Độ hiện có hơn 60 máy bay MiG-29 do Nga sản xuất.

Ông Shugayev cũng cho biết thêm rằng Nga hiện đang có cơ hội tốt để cạnh tranh trong gói đấu thầu mua 110 máy bay chiến đấu sắp được công bố của Ấn Độ.

Trước đó, phía Nga đã lên kế hoạch tham gia gói thầu này với các máy bay chiến đấu MiG-35.

Truyền thông Nga cho biết, máy bay MiG-29 của nước này được chế tạo theo sơ đồ khí động học không tách rời, với cánh đặt thấp, hai lườn cân bằng và 2 động cơ RD-33. Máy bay này có thể tăng tốc đến 2.450 km/h.

Tờ National Interest gần đây gọi máy bay này là một “quái vật”, có khả năng thực hiện một loạt các nhiệm vụ, từ tuần tra đến hỗ trợ lực lượng mặt đất trong các trận chiến cường độ thấp. 

Máy bay chiến đấu này cũng có thể được hiện đại hóa hoặc bán ra nước ngoài, khiến nó có nhiều phiên bản khác nhau kể từ khi được “trình làng” 4 thập kỷ trước.