Ấn Độ thử thành công tên lửa “sát thủ xe tăng”

(PLVN) - Quân đội Ấn Độ tiến hành thành công các cuộc thử nghiệm mùa hè đối với hệ thống tên lửa chống tăng thế hệ thứ 3 Nag, hoàn tất các bước để tên lửa này có thể đưa vào sản xuất hàng loạt.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ India Today, hệ thống tên lửa Nag do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ phát triển. 

Tên lửa này vừa trải qua các cuộc thử nghiệm tại bãi thử Pokhran, với 6 nhiệm vụ đã được tiến hành thành công trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt của Dãy núi Pokhran.

Tất cả các tên lửa được thử nghiệm đợt này đã đáp ứng các yêu cầu đề ra, bao gồm tầm bắn tối thiểu, tầm bắn tối đa, tấn công gián tiếp cũng như tấn công trực tiếp vào mục tiêu...

Trước đó, hồi tháng 2 vừa qua, hệ thống tên lửa này cũng đã vượt qua các thử nghiệm mùa đông. Tổng cộng, sau 2 đợt thử nghiệm, tất cả 10 tên lửa được bắn trong điều kiện thời tiết mùa đông và mùa hè đều đã bắn trúng mục tiêu.

Chính phủ Ấn Độ đã phê chuẩn việc sản xuất tên lửa này sau các thử nghiệm. Như vậy, việc hoàn thành các thử nghiệm mùa hè giờ đây sẽ mở đường cho việc sản xuất hàng loạt và đưa hệ thống tên lửa này vào biên chế của quân đội Ấn Độ trong thời gian tới.

Tên lửa NAG được phát triển để tấn công các xe tăng địch hoạt động ở cường độ cao trong mọi điều kiện thời tiết, trong cả ban ngày và ban đêm.

Trong đó, thuật toán hình ảnh mạnh mẽ giúp tên lửa này có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách 4 km ngay cả trong điều kiện sa mạc mùa hè khắc nghiệt, là tên lửa duy nhất trong lớp này có được khả năng như vậy.

Tên lửa này có tầm bắn tối thiểu 500m và tầm bắn tối đa 4 km. Tên lửa được phóng từ các bệ phóng tên lửa NAG (NAMICA) có khả năng mang tới 6 tên lửa cùng lúc. 

Việc xác định mục tiêu diễn ra ngay trước vụ phóng nhưng các kỹ sư Ấn Độ đang làm việc để tạo ra một phiên bản tên lửa có khả năng xác định mục tiêu sau khi phóng. 

Đọc thêm