An ninh Ukraine tuyên bố bắt giữ điệp viên làm việc cho Nga

(PLVN) - Cơ quan An ninh Ukraine tuyên bố đã bắt giữ một điệp viên làm việc cho tình báo quân đội Nga.
Hình ảnh vụ bắt giữ.
Hình ảnh vụ bắt giữ.

Đài 112 dẫn thông báo của cơ quan an ninh Ukraine cho biết, đối tượng vừa bị bắt giữ là một người đàn ông sống ở Zaporizhia, là nhân viên của công ty nhà nước Ukroboronprom.

“Các nhân viên phản gián và Cục Điều tra của Cơ quan An ninh Ukraine đã bắt giữ một điệp viên tình báo quân sự Nga khi người này đang tới Voronezh để gặp gỡ người phụ trách của mình”, tuyên bố của cơ quan an ninh Ukraine cho biết.

Theo phía Ukraine, người đàn ông vừa bị bắt giữ đã được cơ quan tình báo Nga tuyển dụng vào năm 2014 ở Crimea. Cơ quan an ninh Ukraine cáo buộc người này làm việc cho Nga vì tiền là chủ yếu.

Cũng theo tuyên bố của an ninh Ukraine, nghi phạm đã được trả tiền để thu thập thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Ukraine và tình hình chính trị xã hội ở khu vực Zaporizhia cho tình báo Nga. 

Người này được cho là đã gửi dữ liệu thu thập thông qua liên lạc điện tử với sĩ quan Nga, cũng như trong các cuộc gặp diễn ra ở Nga, Belarus và Crimea.

Giới chức Ukraine khẳng định đã thu giữ các tài liệu tình báo và thẻ nhớ SD chứa các thông tin tình báo thu thập được để chuyển cho phía Nga.

Người này đang bị điều tra về cáo buộc phản quốc và bị giam giữ trong thời hạn 60 ngày.

Đọc thêm