'Ăn theo' World Cup: Nhà trọ bình dân Nga giá 'trên trời'

(PLO) - Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 đã khai mạc tại Nga vào ngày 14/6. Sự kiện thể thao lớn này đã thu hút rất đông du khách từ bốn phương tới nước Nga. Điều đó cũng có nghĩa nhu cầu khách sạn, nhà nghỉ tăng vọt trong mùa bóng đá, kéo theo đó là mức giá “trên trời”. 
Du khách khắp nơi đổ về xem Giải vô địch bóng đá thế giới 2018
Du khách khắp nơi đổ về xem Giải vô địch bóng đá thế giới 2018

Một tờ báo nước ngoài đã có bài viết về chủ đề này như sau: 

“Đây là một tòa nhà cũ kỹ nằm cách trung tâm thành phố Samara khoảng 40 phút. Chúng tôi đi thăm một căn hộ nhỏ trên tầng bảy, căn hộ rộng khoảng 50m2, có một phòng ngủ. Chủ nhà muốn cho thuê nhà trong mùa World Cup. 

Anh ấy giới thiệu: “Đây là phòng khách, có một cái ghế dài có thể ngả thành giường nằm, hai cái ghế tựa và một chiếc tivi. Quý vị còn có một cái tủ và máy điều hòa nhiệt độ. Nói tóm lại là tất cả những thứ quý vị cần để có một kỳ nghỉ thoải mái”.

Trong khi chúng tôi đi thăm nhà, người chủ nhà, khoảng 30 tuổi, đề nghị giá cho thuê nhà là 20.000 rúp/đêm, tức là khoảng 270 euro/đêm. Mức giá này cao hơn cả số tiền cho thuê cả một tháng vào mùa bình thường.

Anh này giải thích: “Chúng tôi muốn tận dụng mùa World Cup. Chúng tôi đã tìm hiểu giá cả rồi, mức giá mà tôi đề xuất là mức giá chung trong mùa này. Với Giải vô địch bóng đá thế giới, chúng tôi có thể kiếm tiền, vì thế chúng tôi sẽ không để lỡ cơ hội này”.  

Ivan không phải là người duy nhất ở Nga muốn tận dụng Giải vô địch bóng đá thế giới. Theo nhà chức trách, giá phòng khách sạn cũng bắt đầu tăng vọt trong những ngày cận kề World Cup, nhất là tại những thành phố có ít khách sạn, nhà trọ, nơi người hâm mộ bóng đá sẽ rất khó tìm được phòng”.

Đọc thêm