Anh huy động hơn 10.000 cảnh sát bảo vệ Tổng thống Mỹ

(PLVN) - Hơn 10.000 cảnh sát Anh đã được lệnh sẵn sàng làm nhiệm vụ trong suốt thời gian diễn ra chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày tới Anh của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần tới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo tờ The Hill, sở dĩ Anh phải chuẩn bị phương án huy động nhiều cảnh sát như vậy là do hàng nghìn người có thể sẽ tham gia các cuộc biểu tình trong thời gian diễn ra chuyến thăm.

Theo tờ The Times của Anh, các cảnh sát trưởng ở Anh dự kiến các chi phí an ninh liên quan đến chuyến thăm của Tổng thống Mỹ có thể sẽ lên đến khoảng 25 triệu bảng Anh (tương đương gần 31,6 triệu USD). 

Trong đó, cảnh sát thành phố London sẽ triển khai một chiến dịch an ninh mở rộng, bao gồm sự tham gia của các tay súng bắn tỉa, chó nghiệp vụ phát hiện bom và máy bay trực thăng để theo dõi các cuộc biểu tình quy mô lớn được dự đoán sẽ diễn ra trùng thời gian Tổng thống Trump ở Anh. 

Tờ The Times cho hay, khoảng 250.000 người dự kiến sẽ tham gia các cuộc biểu tình trong thời gian ông Trump thăm cấp nhà nước tới Anh.

Khi ông Trump có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Anh hồi năm ngoái, hàng nghìn người cũng đã xuống đường biểu tình phản đối ông.

Dù nói rằng từng rất yêu London nhưng ông Trump khi đó cũng cho hay ông không cảm thấy được chào đón vì những cuộc biểu tình.

Đọc thêm