Anh mở phiên tòa xét xử liên quan vụ 39 người Việt chết trong container

(PLVN) - Tòa án Anh hôm nay - 5/10, dự kiến mở phiên tòa xét xử 4 người đàn ông liên quan đến cái chết của 39 người Việt Nam hồi năm ngoái. Thi thể các nạn nhân được tìm thấy trong một chiếc container ở Đông Nam nước Anh.
Chiếc xe chở các nạn nhân.
Chiếc xe chở các nạn nhân.

Theo AFP, 4 bị cáo là đàn ông sẽ bị xét xử tại tòa án Old Bailey ở trung tâm London từ ngày 5/10.

Những người này phải đối mặt với nhiều tội danh, từ ngộ sát cho đến âm mưu thực hiện hành vi đưa người nhập cư trái phép.

Các bị cáo ra hầu tòa lần này không bao gồm tên Maurice Robinson, 25 tuổi, sống tại Bắc Ireland, là người đã lái chiếc xe lên một chuyến phà từ cảng Zeebrugge của Bỉ vào đầu giờ ngày 23/10/2019.

Tại phiên điều trần hồi tháng 4 vừa qua, tên Robinson đã thừa nhận 39 tội danh ngộ sát và tội âm mưu thực hiện hành vi đưa người nhập cư bất hợp pháp.

Trong khi đó, một người đàn ông khác là Ronan Hughes, 40 tuổi, cũng đến từ Bắc Ireland, đã nhận tội tương tự tại phiên điều trần hôm 28/8.

Tại phiên điều trần dẫn độ ở Dublin diễn ra vào ngày 15/5, người này được mô tả là “kẻ cầm đầu” của một đường dây buôn người. Cả 2 tên này sẽ bị kết án vào một ngày sau đó.

Hơn 20 nghi phạm khác cũng đã bị bắt giữ ở Pháp, Bỉ và Đức vào tháng 5 vừa qua vì liên quan đến hoạt động buôn người.

Các nạn nhân gồm 31 người là nam giới và 8 phụ nữ. Họ được phát hiện bên trong một chiếc xe container tại một khu công nghiệp ở phía đông London.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy các nạn nhân đã tử vong vì thiếu oxy và quá nóng trong chiếc xe đông lạnh.

Hôm tháng trước, tòa án ở Việt Nam đã kết án tù với 7 người vì vai trò của họ trong thảm kịch.