Anh sẽ công bố kế hoạch nới lỏng hạn chế vì Covid-19

(PLVN) - Anh sẽ phác thảo kế hoạch nới lỏng các biện pháp hạn chế được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết ngày 21/6.
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock.
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock.

Theo Reuters, Bộ trưởng Anh cũng để ngỏ khả năng Anh nới lỏng quy tắc giữ khoảng cách xã hội 2m, qua đó cho phép nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại vào đầu tháng 7.

Nhiều người sử dụng lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn và giải trí, cho biết, quy tắc yêu cầu mọi người phải cách nhau 2m sẽ khiến họ không thể hoạt động khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ.

“Chúng ta sắp được thấy một bước nữa trong kế hoạch. Tuần này, chúng tôi sẽ công bố thêm chi tiết về các biện pháp chúng tôi có thể thực hiện để nới lỏng một số biện pháp phong tỏa trên toàn quốc vào đầu tháng 7, bao gồm cả ngày 4/7”, ông Hancock nói với kênh BBC TV.

Theo Bộ trưởng Hancock, có những biện pháp giảm thiểu để cho phép mọi người ở gần hơn 2m trong khi vẫn hạn chế nguy cơ lây lan virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 và giới chức Anh sẽ đưa ra chi tiết về cách các doanh nghiệp có thể tuân thủ quy định.

Ông Hancock cũng nói rằng có khả năng mọi người sẽ phải đăng ký thông tin chi tiết trước khi đến quán rượu hoặc nhà hàng.

“Các đề xuất mà chúng tôi sẽ đưa ra là làm thế nào để bạn có thể nới lỏng quy định giãn cách 2m một cách an toàn”, ông nói.

Đọc thêm