Anh triển khai kế hoạch chống béo phì 10 triệu bảng sau trải nghiệm suýt chết của thủ tướng

(PLVN) - Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 27/7 dự kiến sẽ công bố chiến dịch chống béo phì trị giá 10 triệu bảng Anh (tương đương 12,8 triệu USD), bao gồm các lệnh cấm quảng cáo đồ ăn vặt, sau khi chính ông suýt chết mà ông đổ lỗi một phần cho cân nặng của mình.
Thủ tướng Anh Boris Johnson (áo trắng ở giữa) ngày 27/7 dự kiến sẽ công bố chiến dịch chống béo phì trị giá 10 triệu bảng Anh.
Thủ tướng Anh Boris Johnson (áo trắng ở giữa) ngày 27/7 dự kiến sẽ công bố chiến dịch chống béo phì trị giá 10 triệu bảng Anh.

Theo AFP, truyền thông Anh cho biết, Thủ tướng Anh Johnson sẽ công bố chiến dịch “Sức khỏe tốt hơn”.

Kế hoạch này dự kiến bao gồm khuyến khích các bác sĩ đưa ra các “đơn thuốc đạp xe” cho bệnh nhân thừa cân, thiết kế làn đường đi xe đạp tách biệt hơn và cấm quảng cáo trên truyền hình đồ ăn vặt trước 21h00 hàng ngày.

“Covid-19 đã cho chúng ta một hồi chuông cảnh tỉnh về những rủi ro trước mắt và lâu dài của việc thừa cân, và Thủ tướng đã nêu rõ ràng rằng chúng ta phải sử dụng thời điểm này để khỏe mạnh hơn, năng động hơn và ăn uống lành mạnh hơn”, một người phát ngôn của Chính phủ Anh ngày 26/7 tuyên bố.

Theo người này, Chính phủ Anh sẽ kêu gọi công chúng sử dụng thời điểm này để điều chỉnh cách họ sống, thực hiện các bước đơn giản để giảm cân, sống lành mạnh hơn và giảm áp lực cho cơ quan y tế quốc gia.

Theo một báo cáo trên Daily Mail, theo kế hoạch dự kiến sẽ sớm được Chính phủ Anh công bố, các nhà hàng cũng sẽ phải công bố số lượng calo trong các bữa ăn mà họ phục vụ.

Thủ tướng Anh Johnson- người đã phải vật lộn để kiểm soát cân nặng của mình – đã phải điều trị tại đơn vị chăm sóc tích cực vào tháng 4 vừa qua, sau khi nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Theo tờ The Guardian, kế hoạch trên ước tính sẽ tiêu tốn 10 triệu bảng Anh (12,8 triệu USD).

Một nghiên cứu của Bộ Y tế Công cộng Anh (PHE) được công bố ngày 25/7 cho thấy béo phì làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh Covid-19 lên 40%.

Đọc thêm