Áo gia hạn lệnh cấm các chuyến bay chở khách từ Ukraine

(PLVN) - Áo đã gia hạn lệnh cấm các chuyến bay chở khách theo lịch trình với Ukraine và một số quốc gia khác đến ngày 30/7.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ Ukrinform, thông tin trên được đưa ra trong nghị quyết cập nhật của Bộ các vấn đề xã hội, y tế, chăm sóc và bảo vệ người tiêu dùng của Áo. Theo đó cấm việc hạ cánh các chuyến bay từ một số quốc gia và khu vực có nguy cơ virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 cao.

Trước đây, nghị quyết được áp dụng với 8 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Iran, Belarus, Tây Ban Nha, Anh, Thụy Điển, Nga, Ukraine và khu vực Lombardy của Italia. Lệnh cấm này có hiệu lực cho đến ngày 15/7.

Theo nghị quyết mới, khu vực Lombardy đã được xóa khỏi danh sách và lệnh cấm đối với 8 quốc gia còn lại được kéo dài đến ngày 30/7.

Đồng thời, lệnh cấm các chuyến bay chở khách của Áo đã được mở rộng thêm 10 quốc gia khác, trong đó có Albania, Montenegro, Moldova, Romania, Bulgaria, Ai Cập…

Các trường hợp ngoại lệ được áp dụng cho các chuyến bay chở hàng, chuyến bay y tế hoặc chuyến bay cho mục đích vận chuyển lao động thời vụ trong các lĩnh vực nông lâm nghiệp và nhân viên chăm sóc người bệnh và người già. 

Các chuyến bay vì lợi ích của Áo cũng cũng được cho phép, bao gồm các chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt về kinh tế, chính trị hoặc xã hội đối với nước này.