Áp dụng phương pháp mới, số ca tử vong do virus corona tại Trung Quốc tăng mạnh

(PLVN) - Tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc – tâm điểm của đợt bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra hiện nay – ngày 12/2 đã ghi nhận 242 người tử vong vì dịch bệnh.
Phun khử khuẩn tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.
Phun khử khuẩn tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo CNA, với diễn biến này, tổng số người thiệt mạng vì virus corona chỉ tính riêng tại tỉnh Hồ Bắc đến nay đã là 1.310 người và trên toàn Trung Quốc là 1.355 người.

Cũng trong ngày 12/2, giới chức Hồ Bắc cho biết trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 14.840 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở tỉnh này lên thành 48.206 trường hợp.

Việc số ca nhiễm bệnh và tử vong do virus corona tại tỉnh Hồ Bắc tăng mạnh diễn ra sau khi giới chức địa phương cho biết bắt đầu triển khai chẩn đoán bệnh bằng phương pháp lâm sàng mới từ ngày 13/2, theo đó mở rộng định nghĩa các trường hợp mắc bệnh do virus corona.

Những số liệu này nâng tổng số trường hợp bị nhiễm virus chỉ tính riêng tại Trung Quốc đã tăng lên thành gần 60.000 trường hợp.

Trong khi đó, tại Anh, giới chức London ngày 13/2 xác nhận vừa phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus. Đây là trường hợp nhiễm bệnh thứ 9 tại Anh. 

Người bệnh là một công dân Trung Quốc, bị nhiễm bệnh tại Trung Quốc. Người này hiện đã được chuyển tới  điều trị tại Trung tâm Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) đặc biệt tại London.