Argentina siết chặt các biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hôm 15/4, Chính phủ Argentina công bố lệnh siết chặt các biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19, bao gồm đóng cửa trường học, tại thủ đô Buenos Airesvà vùng lân cận trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát trở lại, theo Reuters.
Tổng thống Argentina Alberto Fernandez.
Tổng thống Argentina Alberto Fernandez.

Theo quyết định do Tổng thống Alberto Fernandez ký, tất cả các trường học ở Buenos Aires và vùng phụ cận sẽ tạm thời đóng cửa và chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến. 

Tất cả các hoạt động giải trí, xã hội, văn hóa, thể thao và tôn giáo tại các cơ sở khép kín sẽ tạm dừng hoạt động. Các biện pháp này sẽ có hiệu lực đến ngày 30/4.

Liên quan đến các địa phương, nhà lãnh đạo Argentina cho biết tùy vào diễn biến thực tế của dịch bệnh, các lãnh đạo địa phương được quyền đưa ra những biện pháp phù hợp. 

Theo đoạn phim truyền hình địa phương cho thấy, tại một số khu vực của thành phố, người dân đã bấm còi xe, đập nôi niêu xoong chảo để bày tỏ sự phản đối của họ đối với các biện pháp được thực hiện.

Tại Argentina, ngày 16/4 ghi nhận hơn 2.629.156 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 2.300.232 người đã hồi phục, 58.925 người tử vong.