Armenia muốn mua 12 máy bay chiến đấu Su-30SM từ Nga

(PLVN) - Đến năm 2020, Armenia muốn mua tổng cộng 12 máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga, trong đó có 4 chiếc vào cuối năm 2019, Bộ trưởng Quốc phòng Armenia David Tonoyan ngày 18/2 tuyên bố với truyền thông Nga.
Armenia muốn có một phi đội máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga.
Armenia muốn có một phi đội máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga.

Theo hãng tin Sputnik, tuyên bố trên được người đứng đầu Bộ Quốc phòng Armenia đưa ra tại triển lãm vũ khí IDEX-2019 đang diễn ra ở Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

“Chúng tôi đang tiếp tục đàm phán về việc cung cấp lô Su-30SM tiếp theo. Mọi việc sẽ phụ thuộc vào tốc độ sản xuất của lô hàng này. Chúng tôi dự định sẽ nhận được lô đầu tiên trong năm nay”, ông Tonoyan nói.

Về số lượng máy bay mà Bộ Quốc phòng Armenia muốn mua từ Nga, ông Tonoyan cho biết Armenia muốn có một phi đội, tức 12 máy bay như vậy.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Armenia Artsrun Hovhannisyan cho hay Yerevan có kế hoạch mua 4 máy bay chiến đấu SU-30 SM từ Nga. 

Hồi năm ngoái, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã lên tiếng ca ngợi máy bay chiến đấu SU-30 SM của Nga là một trong những tiêm kích tốt nhất trên thế giới. 

Đọc thêm