Australia báo động nguy cơ tấn công lớn 'không thể tránh khỏi'

(PLO) - Giới chức Australia ngày 20/9 cho rằng một vụ tấn công lớn ở nước này là “không thể tránh khỏi”, đồng thời cảnh báo “bất cứ việc gì đều có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm nào”.
Cảnh sát Australia tăng cường an ninh tại Carlingford, tây bắc Sydney ngày 16/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Cảnh sát Australia tăng cường an ninh tại Carlingford, tây bắc Sydney ngày 16/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo AFP, trả lời phỏng vấn truyền thông Australia, Trợ lý Cảnh sát trưởng bang New South Wales về công tác chống khủng bố Mark Murdoch cho rằng một vụ khủng bố sẽ xảy ra, “không thể tránh khỏi”. “Dù mọi việc đã được tiến hành, cơ quan thực thi pháp luật và tình báo cũng đang làm tốt công việc của họ, dù không muốn tạo sự lo sợ không cần thiết trong cộng đồng nhưng một vụ tấn công sẽ xảy ra”, ông Murdoch nói.

Điều này đồng nghĩa với việc “các thông tin tình báo tin cậy đã được các cơ quan an ninh đánh giá cho thấy các cá nhân và tổ chức vẫn đang tiếp tục có ý định và khả năng tiến hành khủng bố ở Australia”.

Giới chức Australia thông báo họ đã ngăn được 13 vụ tấn công khủng bố ở nước này trong vài năm gần đây, trong đó có âm mưu tấn công máy bay bằng khí độc hoặc bom tự chế bị phát giác hồi tháng 7 vừa qua. Canberra hồi tháng trước cũng đã công bố chiến lược quốc gia với các quy định nhằm ngăn chặn những vụ tấn công khủng bố bằng xe hơi. 

Đọc thêm