Australia dự kiến sẽ có vắc-xin ngừa Covid-19 trong vài tháng tới

(PLVN) - Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết rằng Australia dự kiến sẽ nhận được lô vắc-xin Covid-19 tiềm năng đầu tiên với trị gía 1,3 tỷ USD vào đầu năm 2021.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Reuters, thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 7/9 công bố các thỏa thuận mới về quyền tiếp cận với hai trong số các ứng cử viên vắc-xin ngừa Covid-19 hứa hẹn nhất đang được thử nghiệm lâm sáng để đảm bảo nước này có thể có vắc-xin trong vòng 10 tuần tới.

Ông Morrison cho biết chính quyền của ông đã ký một thỏa thuận với hãng dược phẩm CSL Ltd (CSL.AX) để sản xuất hai loại vắc-xin. Một loại do đối thủ AstraZeneca (AZN.L) và Đại học Oxford phát triển, và một loại khác là CSL với Đại học Queensland hợp tác phát triển.

"Hôm nay chúng tôi đang thực hiện một bước quan trọng khác để bảo vệ sức khỏe người dân Úc khỏi đại dịch", ông Morrison nói với các phóng viên.

Theo cam kết trị giá 1,7 tỷ AUD (1,3 tỷ USD), người dân Australia sẽ được ưu tiên tiếp cận hơn 84 triệu liều vắc-xin của Đại học Oxford/AstraZeneca và vắc-xin của CSL với Đại học Queensland hợp tác phát triển.

Nếu các thử nghiệm lâm sàng cho kết quả thành công, hầu hết số liều vắc-xin này sẽ được sản xuất ở trong nước, tại thành phố Melbourne, với khả năng 3,8 triệu liều vắc-xin Oxford sẽ được sản xuất sớm ngay trong hai tháng đầu năm 2021. Đây là lần đầu tiên Chính phủ Australia đưa một thời hạn khả thi cho việc tiếp cận với vắc-xin ngừa Covid-19 ở nước này.

Đọc thêm