Australia gia hạn thị thực du lịch kết hợp lao động

(PLO) - Australia ngày 5/11 thông báo sẽ gia hạn thời gian lưu trú đối với đối tượng được cấp thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ để những người trẻ có thể lưu lại nước này lâu hơn nhằm đáp ứng tình trạng thiếu hụt lao động trong lĩnh vực nông nghiệp.
Ảnh minh họa (Nguồn: VTV News)
Ảnh minh họa (Nguồn: VTV News)

Theo AFP, theo chính sách mới kể từ tháng 7/2019, những khách nước ngoài đến Australia theo diện “thị thực du lịch lao động” hay “visa du lịch ba lô” có thể lưu trú tại Australia tối đa 3 năm nếu họ dành ít nhất 6 tháng làm việc tại các nông trại. Trước đây, thị thực này có giới hạn 1 năm và du khách được ở thêm năm thứ 2 nếu chấp nhận làm việc ở vùng lãnh thổ phía Bắc của Australia.

Kể từ năm 2017, Chính phủ Australia đã siết chặt chương trình cấp thị thực lao động tạm thời nhằm góp phần hạn chế dòng người di cư và lao động đến quốc gia này. Tuy nhiên, điều này lại khiến ngành nông nghiệp Australia rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động trong giai đoạn thu hoạch, đặc biệt tại bang Queensland. Đây là lý do khiến giới chức Australia quyết định áp dụng thay đổi nói trên.