Australia lập đơn vị quân đội mạng

(PLO) - Bộ trưởng An ninh mạng Australia Dan Tehan ngày 30/6 cho biết nước này đã lập đơn vị quân đội mạng đầu tiên nhằm mở rộng các cuộc tấn công mạng nhằm vào những kẻ thù nước ngoài như nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Mã độc mới, một phiên bản cải tiến của Petya. Ảnh Reuters
Mã độc mới, một phiên bản cải tiến của Petya. Ảnh Reuters

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tehan cho hay quyết định lập đơn vị quân đội mạng của Australia xuất phát từ sự thay đổi về tính chất trong tình hình xung đột hiện đại. Đơn vị này sẽ cho phép Australia tăng cường các loại hình tấn công mạng nhằm vào IS nhằm hỗ trợ cho các nỗ lực làm suy yếu thế kiểm soát của nhóm cực đoan này ở Syria và Iraq.

Theo Bộ Quốc phòng Australia, các vụ tấn công mạng sẽ hỗ trợ thêm cho những cuộc không kích và các hoạt động chiến đấu khác nhằm tăng cường vai trò của Australia trong liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu. 

Ngoài ra, đơn vị mới này cũng sẽ có nhiệm vụ bảo vệ các lực lượng vũ trang Australia khỏi các vụ tấn công mạng, bảo vệ các cơ quan của chính phủ trước tội phạm nước ngoài. Động thái này diễn ra sau hàng loạt những vụ tấn công mạng quy mô toàn cầu gần đây, trong đó có vụ tấn công vừa xảy ra trong tuần này.