Australia nối lại các chuyến bay hồi hương từ Ấn Độ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết nước này sẽ nối lại các chuyến bay từ Ấn Độ tới nước này từ ngày 15/5 tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 7/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết bắt đầu từ ngày 15/5 tới sẽ nối lại các chuyến bay đưa công dân Australia từ Ấn Độ về nước với kế hoạch 3 chuyến bay trong tháng này.

Theo Reuters, dự kiến sẽ có khoảng 900 người thuộc nhóm dễ bị tổn thương sẽ được quay trở lại Australia trên 3 chuyến bay này.

Những khách du lịch tiềm năng sẽ cần xét nghiệm âm tính với COVID-19 và trải qua quy trình kiểm dịch tiêu chuẩn của khách sạn trong 14 ngày.

Chính phủ Australia quyết định nối lại các chuyến bay hồi hương công dân từ Ấn Độ về nước sau khi lệnh cấm được đưa ra hôm 27/4 vừa qua trong lúc dịch Covid-19 tại Ấn Độ bùng phát dữ dội và tỷ lệ người bị phát hiện mắc Covid-19 sau khi từ Ấn Độ trở về cách ly tại Vùng lãnh thổ Bắc Australia tăng cao. 

Quyết định này đã vấp phải sự phản đối của một bộ phận dân chúng, trong đó có những người Australia gốc Ấn Độ. Đỉnh điểm, ngày 6/5, một người dân Australia đã đâm đơn kiện chính phủ ra tòa án liên bang về quyết định này.

Đọc thêm