Azerbaijan coi Việt Nam là một trong những đối tác chính trong khu vực

(PLO) - Nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Nhà nước Cộng hòa dân chủ Azerbaijan (28/5/1918-28/5/2018), Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Lịch sử và Văn hóa Azerbaijan tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Nhà nước Azerbaijan và Nhà nước Việt Nam: Hình thành và phát triển”.
Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh CAND
Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh CAND

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Azerbaijan Anar Imanov đã điểm lại dấu mốc lịch sử ra đời của Nhà nước Cộng hòa dân chủ Azerbaijan, nêu rõ những thành tựu mà Azerbaijan đã đạt được kể từ khi khôi phục lại độc lập.

Về quan hệ song phương Việt Nam - Azerbaijan, Đại sứ Imanov nhấn mạnh, Azerbaijan luôn sát cánh cùng Việt Nam trong quá trình đấu tranh, giải phóng dân tộc, hỗ trợ Việt Nam thiết lập nền công nghiệp dầu khí tại Việt Nam. Đến nay, quan hệ hai nước đang phát triển tích cực, hợp tác cùng có lợi cả về chiều rộng và chiều sâu. Đại sứ Imanov khẳng định Azerbaijan coi Việt Nam là một trong những đối tác chính trong khu vực.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam trong việc xây dựng Nhà nước pháp quyền; tập trung thảo luận về giá trị của Nhà nước Azerbaijan dân chủ cộng hòa, về quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu tương đồng giữa Nhà nước Azerbaijan và Nhà nước Việt Nam; về đất nước Azerbaijan cũng như các biện pháp thúc đẩy giao lưu hợp tác văn hóa giữa 2 nước…