Bắc Kinh có con đường cưỡi ngựa đầu tiên

(PLVN) - Bắc Kinh đã công bố con đường cưỡi ngựa đầu tiên dành cho người dân và khách du lịch, thu hút nhiều du khách và khơi dậy sự tò mò của những người đam mê cưỡi ngựa. 
Những người cưỡi ngựa đi trên con đường dành riêng cho ngựa ở Bắc Kinh vào hôm 4/1. Ảnh: China Daily
Những người cưỡi ngựa đi trên con đường dành riêng cho ngựa ở Bắc Kinh vào hôm 4/1. Ảnh: China Daily

Trên con đường dài 4,37 km ở khu Cuigezhuang ở quận Triều Dương này, du khách có thể cưỡi ngựa để đi ngắm cảnh trong các khu rừng, công viên và vườn nho dọc theo con đường cũng đi qua bên cạnh các hồ nước.

Đối với những người không biết cưỡi ngựa, người điều hành con đường sẽ cung cấp dịch vụ dắt ngựa để du khách có thể thoải mái cưỡi ngựa dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, dù mức phí vẫn chưa được công bố.

Wu Xuanhui, Bí thư Đảng ủy khu Cuigezhuang, cho biết, họ có lịch sử nuôi ngựa lâu đời. Vì mối quan hệ chặt chẽ với ngành chăn nuôi ngựa, tên của nhiều đường phố và địa điểm ở Cuigezhuang gắn liền với ngựa.

Con đường này sẽ là nơi tổ chức các sự kiện thể thao cưỡi ngựa và giúp truyền bá văn hóa cưỡi ngựa. "Khu vực này sẽ cung cấp một không gian xanh cho người dân tận hưởng môi trường tự nhiên và thể thao" - ông Wu Xuanhui khẳng định.

Con đường này được bắt đầu xây dựng từ năm ngoái. Giai đoạn thứ hai của dự án sẽ bao gồm một con đường xanh với các triển lãm và cơ sở vật chất liên quan đến lịch sử, giáo dục, thể thao và giải trí.

Một trường đua ngựa đã được xây dựng ở Cuigezhuang vào năm 2000 để phát triển văn hóa ngựa của địa phương. Chính quyền địa phương đã và đang hỗ trợ phát triển ngành chăn nuôi ngựa trong khu vực.