Bang New York của Mỹ ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 thấp nhất trong 2 tuần

(PLVN) - Tiểu bang New York – tâm điểm của đại dịch Covid-19 tại Mỹ - đã ghi nhận số người chết vì dịch bệnh Covid-19 trong một ngày thấp nhất trong 2 tuần trở lại đây, AFP dẫn lời Thống đốc Andrew Cuomo cho biết.
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo.
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo.

Theo ông Cuomo, trong 24 giờ tính đến cuối ngày 18/4, trong tổng số 20 triệu dân của bang New York có 540 người đã chết vì dịch bệnh.

Đây là con số người tử vong vì dịch bệnh Covid-19 thấp nhất tại New York kể từ khi 432 trường hợp tử vong đã ghi nhận hôm 2/4.

Vào ngày 3/4, tiểu bang này đã ghi nhận 562 ca tử vong và 6 ngày sau đó, số ca tử vong tại bang này đạt đến đỉnh điểm là 799 ca.

Tuy nhiên, ông Cuomo - người đã gia hạn lệnh yêu cầu người dân không rời khỏi nhà khi thực sự cần thiết của tiểu bang đến ngày 15/5, cho rằng sự cải thiện gần đây nên được xem xét một cách thận trọng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thống đốc New York cho hay, không ít hơn 2.000 người đã phải nhập viện trong ngày 18/4 do dịch bệnh.

Ông Cuomo nhận định New York có thể đang ở trên vùng trũng sau một “cao nguyên” các ca tử vong được ghi nhận gần đây. “Chúng tôi không còn ở cao nguyên nữa nhưng chúng tôi vẫn không ở vị trí tốt”, ông nói.

Trên khắp thế giới, theo AFP, tổng số ca tử vong do dịch bệnh Covid-19 đến nay đã lên đến 157.539 người.

Trong đó, Mỹ chiếm gần 1/4 với khoảng 38.000 trường hợp tử vong, nhiều hơn bất cứ nước nào khác. Italia, Tây Ban Nha và Pháp lần lượt là những nước có số người tử vong cao tiếp theo.

Châu Âu với tổng cộng 100.510 ca tử vong vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

Tổng số người nhiễm bệnh trên toàn cầu là hơn 2.289.500 người. Ngày càng có nhiều bằng chứng chứng minh rằng việc giãn cách xã hội đã thành công trong việc làm chậm lại đại dịch sau khi có tới hơn 1 nửa nhân loại được yêu cầu phải ở nhà.

Đọc thêm