Bangladesh: Hơn 100.000 người tham gia tang lễ, bất chấp lệnh phong tỏa

(PLVN) -Theo CNN, hơn 100.000 người bất chấp lệnh phong tỏa của chính phủ Bangladesh, đã tham gia vào đám tang của một học giả Hồi giáo ở quận Brahmanbaria. 
Đám đông tham gia đám tang của ông Maulana Zubayer Ahmad Ansar, một nhà thuyết giáo đạo Hồi.
Đám đông tham gia đám tang của ông Maulana Zubayer Ahmad Ansar, một nhà thuyết giáo đạo Hồi.

Quy mô của đám đông tụ tập tại lễ tang được giáo sĩ Ali Farhad, trợ lý đặc biệt của Thủ tướng Banglades, và phát ngôn viên cảnh sát Brahmanbaria xác nhận. Theo đó, hàng trăm ngàn người từ khắp các khu vực lân cận đổ về quận Brahmanbaria, đi bộ đông nghịt trên các con phố, nhưng không ai đeo khẩu trang hay găng tay.

Đám đông kéo tới cầu nguyện tại đám tang của ông Maulana Zubayer Ahmad Ansar, một nhà thuyết giáo đạo Hồi, bất chấp lệnh cấm tụ tập quá 5 người của chính quyền Bangladesh, làm dấy lên nỗi lo ngại về nguy cơ bùng phát một ổ dịch Covid-19. 

Cảnh sát không thể kiểm soát được đám đông. Sau đó, các sĩ quan cảnh sát buộc phải rút khỏi lễ tang và thành lập một ủy ban để điều tra vì sao một sự kiện tụ tập đông người như vậy vẫn được phép diễn ra. 

Bangladesh áp lệnh phong tỏa toàn quốc từ hôm 26/3, kéo dài tới ít nhất 25/4 để ngăn Covid-19. Nước này hiện ghi nhận 2.456 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó 91 người tử vong, tuy nhiên giới chức cho rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều do thiếu kit xét nghiệm.